Thạnh Phú họp mặt sinh viên mừng Xuân Quý Mão 2023

25/01/2023 - 17:28

BDK.VN - Ngày 25-1-2023, UBND huyện Thạnh Phú phối hợp với Huyện đoàn tổ chức họp mặt sinh viên mừng Xuân Quý Mão 2023. Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Võ Tuấn Thông đến dự.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Tân nhấn mạnh: Buổi họp mặt sinh viên được tổ chức là tình cảm và sự trân quý của quê hương, của lãnh đạo địa phương dành cho thế hệ trẻ, các em sinh viên huyện nhà đang tham gia học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp,...tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi thân tình và kết nối, chia sẻ khó khăn đối với các em.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa khởi đầu năm mới Quý Mão 2023 của huyện, vừa tạo môi trường gắn kết trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội chăm lo cho thế hệ tương lai được học tập, trưởng thành, đồng thời thể hiện sự đón nhận, tình cảm của quê hương dành cho những người con ưu tú, sau thời gian học tập vất vả trên giảng đường.

Lãnh đạo huyện cho rằng Thạnh Phú đang từng ngày phát triển, các sinh viên là thế hệ trẻ mang trên mình trọng trách xây dựng quê hương, giữ gìn truyền thống dân tộc. Dù trực tiếp hay gián tiếp thì vai trò của sinh viên trong thời gian tới là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của huyện nhà. Lãnh đạo huyện đặt kỳ vọng vào sự phấn đấu học tập và rèn luyện của các sinh viên, mong các em sinh viên sẽ dành tâm sức, trí tuệ của mình, tiếp thu tốt nhất sự giảng dạy của thầy cô, tạo nền tảng tri thức vững chắc, để tiếp nối sứ mệnh cao cả xây dựng quê hương Thạnh Phú ngày càng giàu đẹp.

Tại buổi họp mặt, đại biểu đã cùng xem video tổng hợp các hoạt động nổi bật của huyện năm 2022; tham gia Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”, trong chương trình đã diễn ra phần giao lưu với em Đỗ Thị Kim Thoa - sinh viên năm nhất Trường Đại học Cần Thơ và em Lữ Trường An - học sinh lớp 12 Trường THPT Lương Thế Vinh; đây là những học sinh, sinh viên tiêu biểu vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình, vươn lên trong cuộc sống đạt nhiều thành tích trong học tập; sản xuất, kinh doanh và nghiên cứu khoa học.

Cũng tại buổi họp mặt, đã diễn ra phần đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo huyện, các ý kiến phát biểu của sinh viên mong muốn huyện tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong quá trình thực tập tại huyện, sớm thành lập Ban Liên lạc sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh và các trường; sinh viên còn đặt các câu hỏi liên quan về định hướng của huyện trong phát triển du lịch, công nghệ thông tin, chuyển đổi số, chính sách thu hút nhân tài của huyện và tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường…trên địa bàn huyện. Các ý kiến của sinh viên đã được lãnh đạo huyện, các ngành liên quan trao đổi, giải trình thỏa đáng.

Ban tổ chức trao 10 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt, mỗi suất học bổng 1 triệu đồng.

                                                                      Tin, ảnh: Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích