Thạnh Phú thực hiện tốt công tác tuyển sinh quân sự năm 2023

15/09/2023 - 06:44

BDK - Xác định công tác tuyển sinh quân sự (TSQS) là nhiệm vụ quan trọng, quyết định chất lượng xây dựng đội ngũ cán bộ quân đội trước mắt và lâu dài, thời gian qua, huyện Thạnh Phú đã tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp thực hiện tốt công tác này. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

UBND huyện Thạnh Phú tổ chức tuyên dương và tặng quà cho các em trúng tuyển vào trường, học viện trong quân đội.

UBND huyện Thạnh Phú tổ chức tuyên dương và tặng quà cho các em trúng tuyển vào trường, học viện trong quân đội.

Để thực hiện tốt công tác TSQS năm 2023, ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạnh Phú đã tham mưu Ban TSQS huyện thành lập Ban TSQS đúng, đủ thành phần. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Hội đồng TSQS huyện đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, tổ chức bài bản các khâu, các bước trong TSQS.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạnh Phú cho biết: Sau khi nhận kế hoạch của Ban TSQS tỉnh, Ban TSQS huyện đã cụ thể hóa các kế hoạch, hướng dẫn của trên đến các xã, thị trấn trên địa bàn; tổ chức phân công cán bộ tuyên truyền cho học sinh với nhiều nội dung cụ thể về hệ thống các nhà trường trong quân đội; phối hợp tuyên truyền trên đài truyền thanh, các trang web của cơ sở giáo dục. Sau khi khám sức khỏe và tổ chức xét duyệt hồ sơ có 30 em đăng ký, kết quả có 22 em đủ điều kiện thi vào các trường trong quân đội.

Qua tổng hợp số liệu của Ban TSQS huyện, số thí sinh trúng tuyển vào các trường trong quân đội trên địa bàn huyện nhiều năm liền đứng vị trí tốp đầu so với các huyện trong tỉnh. Cụ thể, năm 2023, có 22 thí sinh dự thi, kết quả có 9 em đậu vào các trường, học viện trong quân đội. Em Ngô Duy Trường (thị trấn Thạnh Phú) thi đậu vào Học viện Phòng không, không quân chia sẻ: “Từ nhỏ qua xem các bộ phim tài liệu, truyền thống bộ đội, em đã nung nấu trong đầu là lớn lên trở thành một quân nhân nên em đã cố gắng học thật giỏi để được phục vụ trong quân đội. Kết quả em đã trúng tuyển vào trường quân đội theo nguyện vọng của mình. Em xin cảm ơn ông bà, cha mẹ và thầy cô đã dày công dạy dỗ em trong thời gian qua. Khi vào môi trường quân đội, em sẽ cố gắng học thật tốt để trở thành người sĩ quan trẻ phục vụ Tổ quốc”.

Em Triệu Minh Hoàng (xã Bình Thạnh) thi đậu vào Trường Sĩ quan chính trị cho biết: “Là một người trẻ, qua học tập và tìm hiểu được ông cha đã đổ máu, hy sinh để đem lại hòa bình cho quê hương, đất nước, bản thân là thế hệ trẻ, được sống trong yên bình thì phải có trách nhiệm giữ gìn và phát triển đất nước, đặc biệt là xây dựng lực lượng quân đội ngày càng hùng mạnh, nên em cố gắng học thật tốt để thi vào trường quân đội”.

Đạt được kết quả trên, công tác tuyên truyền, hướng nghiệp đã được Ban TSQS huyện đổi mới cả nội dung lẫn hình thức, với các hoạt động như: tuyên truyền trên đài phát thanh; phân công cán bộ đến các trường, các gia đình để tuyên truyền, vận động; kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong công tác TSQS.

Nói về công tác tuyển sinh trên địa bàn huyện, Thượng tá Nguyễn Văn Dũng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạnh Phú cho biết: Kết quả trúng tuyển năm 2023 vượt 11% so với năm 2022. Để đạt được kết quả đó là do nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của công tác TSQS; các cấp ủy và người chỉ huy tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm các quy trình của công tác tuyển sinh ngay từ bước lập kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, hướng nghiệp, sơ tuyển, khám sức khỏe, thẩm tra xác minh lý lịch, đúng quy định. Quá trình tổ chức triển khai, hướng dẫn cụ thể, chi tiết, thường xuyên nắm tình hình, kịp thời điều chỉnh những sai sót trong quá trình tổ chức thực hiện, kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm, khen thưởng và biểu dương cũng như xử lý vi phạm trong quá trình tuyển sinh. Tin tưởng rằng, năm 2024 và những năm tiếp theo sẽ có nhiều thí sinh đăng ký thi vào các trường, học viện trong quân đội.

“Thời gian tới, Ban TSQS huyện tiếp tục chủ động tổ chức quán triệt, triển khai các thông tư, hướng dẫn, kế hoạch TSQS của các cấp; kết hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, nhất là các trường THPT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, hướng nghiệp nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về các trường trong quân đội”.

(Thượng tá Nguyễn Văn Dũng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạnh Phú)

Bài, ảnh: Bảo Ngọc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN