Thầy giáo thương binh nhiệt tình đóng góp hỗ trợ người nghèo

25/11/2018 - 18:12

Ông Lê Văn Quí vui thú với công việc chăm sóc cây kiểng. Ảnh: H.Đ

Ông Lê Văn Quí vui thú với công việc chăm sóc cây kiểng. Ảnh: H.Đ

Ông Lê Văn Quí ở Ấp Thạnh A, xã Tân Phong, huyện Thạnh Phú đã 72 tuổi nhưng vẫn nhiệt tình đóng góp xây dựng quê hương. Trưởng ấp Thạnh A Bùi Thị Hở cho biết: “Chú Sáu Quí là người tích cực, luôn nhiệt tình giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn”.

Ông Quí tham gia cách mạng làm công tác binh vận tỉnh năm 1970. Năm 1973, trong một trận chống càn ở xã Thành Thới (bấy giờ chưa tách làm 2 xã Thành Thới A, Thành Thới B), ông Quí bị thương ở chân trái. Hết thời gian dưỡng thương (xếp loại thương binh 4/4) hơn 15 tháng, ông tiếp tục công tác cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng.

Năm 1979, sau khi tốt nghiệp Trường Trung học sư phạm Bến Tre, ông Quí  được phân công tác tại Trường Đại Điền. Năm 1984, trường này tách thành 2 trường (A và B), ông được phân công Phó hiệu trưởng Trường Đại Điền B (khi tách xã, trường này thuộc xã Tân Phong) cho đến năm 1990, ông xin nghỉ việc do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn. 

Về địa phương, ông Quí được chính quyền xã Tân Phong phân công phụ trách Ấp Thạnh A (thời điểm này chưa có trưởng ấp). Sau đó, được người dân tin tưởng bầu vào những vị trí công tác như Ban chấp hành Hội Nông dân xã (Chi hội trưởng), Phó chủ tịch Hội Khuyến học xã. Hiện nay, ông là Chủ tịch Hội Cựu giáo chức xã Tân Phong.

Trải qua nhiều nhiệm vụ khác nhau, tuy tuổi cao và sức yếu nhưng ông Lê Văn Quí vẫn luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm, ông đã tích cực đóng góp và vận động người thân, mạnh thường quân hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Riêng trong năm 2018, đã vận động đóng góp tặng 3 căn nhà tình thương cho người nghèo, hỗ trợ quà và học bỗng cho trẻ em nghèo chăm học, vận động làm bê-tông sân trường và lắp đặt bóng đèn năng lượng mặt trời cho trường tiểu học và trường mẫu giáo (tổng trị giá hàng trăm triệu đồng).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Phong Phan Văn Tài cho biết, ông Quí không chỉ nhiệt tình vận động đóng góp hỗ trợ cho người nghèo tại xã mà còn ở xã khác như Quới Điền, Thới Thạnh.

Ở tuổi 72, hàng ngày ông Quí bận rộn với công việc chăm sóc 5.000m2 đất vườn dừa, vui thú cùng cây kiểng, chăn nuôi gà để tạo thu nhập cho gia đình. Lúc rảnh rỗi, ông đi vận động bạn bè, đồng đội năm xưa và những mạnh thường quân đóng góp làm công tác an sinh xã hội. “Tôi rất cảm thông, quyết tâm giúp cho những người nghèo biết chăm chỉ làm ăn vươn lên để thoát nghèo”, ông Quí chia sẻ.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN