Thêm Mendy dương tính Covid-19, Senegal toang hàng thủ trước trận khai mạc AFCON 2021

09/01/2022 - 22:40

Thủ môn của Chelsea, Edouard Mendy nằm trong nhóm cầu thủ Senegal mới có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 ngay trước thềm trận mở màn vòng bảng Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON 2021) ở Cameroon.

Liên đoàn bóng đá Senegal cho biết thủ môn Mendy, đội trưởng Kalidou Koulibaly và tiền đạo Famara Diedhiou đã có kết quả dương tính Covid vào thứ Bảy trong quá trình kiểm tra bắt buộc 48 giờ trước trận khai mạc Cúp bóng đá châu Phi gặp Zimbabwe. Bộ ba cầu thủ này sẽ bị loại khỏi trận mở màn vòng bảng vào tối thứ Hai (giờ Việt Nam) trừ khi xét nghiệm tiếp theo chứng minh đã âm tính.

Senegal là một trong những ứng cử viên vô địch tại Cúp bóng đá châu Phi. Trước đó đội đã có ba cầu thủ và sáu thành viên của ban huấn luyện có xét nghiệm dương tính Covid khi khởi hành từ Dakar đến Cameroon vào thứ Tư.

Kết quả kiểm tra của Mendy làm tăng mối lo ngại cho tiền đạo ngôi sao Sadio Mane của Senegal - người đã bay đến Dakar từ Anh cùng với Mendy trên một máy bay phản lực được LĐBĐ Senegal thuê riêng. Những bức ảnh chụp cho thấy cặp đôi ngồi gần nhau trên chuyến bay mà không đeo khẩu trang.

Hiện tại bóng ma Covid-19 đang bao phủ các đội bóng tham dự AFCON. Rất nhiều trong số 24 đội bóng chuẩn bị thi đấu tại Cúp các quốc gia châu Phi kéo dài một tháng đã bị ảnh hưởng bởi các trường hợp Covid trong đội của mình. Zimbabwe là đội bóng duy nhất đã thông báo hôm Chủ nhật rằng họ không có kết quả dương tính nào trong các cuộc kiểm tra bắt buộc.

Trái bóng AFCON 2021 sẽ bắt đầu lăn vào Chủ nhật tại thủ đô Yaounde của Cameroon khi đội chủ nhà đối đầu với Burkina Faso trong trận khai mạc. Ethiopia chạm trán với Cape Verde ở trận đấu khác trong ngày.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN