U19 Đông Nam Á:

Thi đấu kiên cường, U19 Campuchia vẫn phải nhận thất bại đầu tiên tại U19 ĐNÁ

05/07/2022 - 22:48

Dù thi đấu đầy kiên cường tuy nhiên U19 Campuchia vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước U19 Malaysia qua đó nhận thất bại đầu tiên tại giải U19 ĐNÁ 2022.

U19 Campuchia bước vào trận đấu gặp U19 Malaysia với sự tự tin rất lớn sau chiến thắng trước U19 Singapore trong trận đấu ra quân. Ngay từ những phút đầu trận, Phomin và các đồng đội đã cho thấy quyết tâm của mình khi tạo ra thế trận có phần lấn lướt trước đối thủ. Tuy vậy với đẳng cấp của mình, Malaysia mới chính là đội có được bàn thắng mở tỷ số.

Phút 12 trận đấu, từ một pha phối hợp trung lộ, bóng được chuyền xuống cho cầu thủ mang áo số 7 - Najmuddin Akmal. Ở thế đối mặt với thủ môn, ngôi sao U19 Malaysia đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn và ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thua, Campuchia đánh mất tinh thần và thi đấu rất rời rạc. Để rồi tới phút 29, “những chiến binh Angkor” đã phải nhận bàn thua tiếp theo.

U19 Malaysia dẫn trước 2-0 trong hiệp 1

U19 Malaysia dẫn trước 2-0 trong hiệp 1

Phút 29, bóng từ giữa sân được treo vào vòng cấm của Campuchia. Hàng phòng ngự của đội bóng này chơi rất thiếu kinh nghiệm và để Haiqual bên phía Malaysia có không gian để tung ra pha volley ấn tượng, nhân đôi cách biệt cho “những chú hổ Đông Nam Á”. Cuối hiệp 1, Campuchia 1 lần đưa được bóng vào lưới Malaysia nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. 2-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Chỉ mất 10 phút sau khi hiệp 2 trở lại, Campuchia đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Cũng lại là một pha phối hợp trung lộ, tiền đạo vào sân thay người David có pha dứt điểm tinh tế ở thế đối mặt, rút ngắn tỷ số còn 1-2. Những phút sau đó, trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn khi tâm lý Campuchia được cải thiện và họ chủ động đồn đội hình lên hòng tìm kiếm bàn gỡ. 

U19 Campuchia có bàn gỡ 1-2 nhưng như vậy là không đủ

U19 Campuchia có bàn gỡ 1-2 nhưng như vậy là không đủ

Tuy nhiên theo thời gian thể lực của các cầu thủ trẻ đã suy yếu và đã ảnh hưởng đáng kể tới chất lượng chuyên môn của trận đấu. Vẫn xuất hiện 1 số tình huống tấn công đáng chú ý tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, U19 Malaysia bảo toàn được chiến thắng 2-1 qua đó có thắng lợi đầu tiên tại giải. Trong khi đó Campuchia đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN