Thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh ổn định

12/10/2022 - 11:44

BDK.VN - Trao đổi với phóng viên ngày 12-10-2022, ông La Văn Bé - Quyền cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, trước thời điểm xăng lên giá, Cục đã huy động lực lượng tập trung kiểm tra, giám sát, nắm bắt thông tin từ chính quyền địa phương, người dân, đường dây nóng… về hoạt động của tất cả các cây xăng trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh có 411 cây xăng, trong đó chỉ có 2 cây xăng trên địa bàn TP. Bến Tre thiếu xăng cục bộ. Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh đã trực tiếp điện thoại đến nhà phân phối đề nghị cung cấp, không để ảnh hưởng đến hoạt động của cây xăng. Sau đó, nhà phân phối đã cung cấp xăng cho cây xăng trước thời điểm xăng lên giá (15 giờ ngày 11-10-2022).

Quan điểm của Cục Quản lý thị trường tỉnh là kiên quyết xử lý trường hợp các cây xăng ngưng hoạt động; không để xảy ra tiền lệ hàng loạt cây xăng xin tạm ngưng hoạt động, ảnh hưởng không tốt đến các hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đối với nhà phân phối, khi chậm trể cung cấp xăng cho các đại lý thì Cục điện thoại đề nghị khắc phục. Nếu nhà phân phối không thực hiện thì Cục có thư mời nhà phân phối và đại lý đến làm việc. Từ đó, có hướng giải quyết kiên quyết theo quy định.

Cũng theo ông La Văn Bé, hướng tới, Cục tiếp tục duy trì hoạt động kiểm tra, giám sát, nắm bắt thông tin từ chính quyền địa phương, người dân, đường dây nóng… không để thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh rơi vào bất ổn. Đồng thời, Cục có kiến nghị ngành chức năng có cơ chế chính sách. Cụ thể, cần có sự chia sẻ lợi nhuận giữa nhà phân phối và đại lý, đảm bảo cho các đại lý hoạt động, kinh doanh bình thường và hiệu quả.

Tr. Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN