Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ nghi phạm gây ra vụ nổ ô tô ở Nga

25/07/2024 - 16:17

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya cho biết nước này đã bắt giữ 1 công dân Nga bị tình nghi gây ra vụ nổ ô tô ở thủ đô Moskva ngày 24-7.

Nhân viên an ninh Nga canh giữ tại hiện trường vụ nổ ngày 24-7 ở thủ đô Moskva. Ảnh: THX

Nhân viên an ninh Nga canh giữ tại hiện trường vụ nổ ngày 24-7 ở thủ đô Moskva. Ảnh: THX

Theo Bộ trưởng Yerlikaya, các đại diện của văn phòng Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol)/Cơ quan Cảnh sát Liên minh châu Âu (Europol) tại Nga đã liên lạc với văn phòng của Interpol/Europol tại Thổ Nhĩ Kỳ và cho biết một nam công dân Nga được nhận dạng là Yevgeny Serebryakov đã thực hiện hành động khủng bố khi kích nổ một ô tô ở Moskva. Đối tượng tình nghi này đã đến Thổ Nhĩ Kỳ trên chuyến bay Moskva-Bodrum (tỉnh Mugla). Cảnh sát tỉnh Mugla đã bắt giữ đối tượng này tại thành phố Bodrum sau khi nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ liên lạc với giới chức Nga để nhận dạng.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Alexander Bortnikov cho biết nước này đang đàm phán để dẫn độ đối tượng trên về Nga. 

Trước đó, các cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết sáng 24-7, một chiếc ô tô Toyota Land Cruiser đỗ gần một tòa chung cư trên phố Sinyavinskaya ở phía Bắc thủ đô Moskva đã phát nổ khi một người đàn ông và một phụ nữ vào trong xe. Vụ nổ khiến 2 người này bị thương và làm hư hại 5 ô tô gần đó. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy thiết bị nổ được đặt dưới gầm xe ở vị trí ghế lái. Cơ quan an ninh Nga đã khởi tố hình sự vụ án này, điều tra theo hướng âm mưu giết người và tàng trữ trái phép súng, đạn dược, xem xét có thể coi đây là một vụ tấn công khủng bố.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN