Thống nhất các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân

24/07/2019 - 13:46

BDK.VN - Ngày 24-7-2019, các thành viên Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2019) có cuộc họp thảo luận, thống nhất các nội dung cho sự kiện này.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng – Phó chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Đại tá Nguyễn Văn Dũng - Phó chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Theo dự thảo kế hoạch, lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân được tổ chức vào ngày 19-12-2019. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh về truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc và hình ảnh, phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”… Qua đó, góp phần cổ vũ, động viên toàn dân, toàn quân tỉnh nhà chăm lo củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Các thành viên thống nhất về nội dung và chuỗi hoạt động cho sự kiện, gồm: hoạt động thi đua, tuyên truyền, giáo dục; hoạt động thi đua - khen thưởng; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; hội thảo, sơ kết, giao lưu, gặp mặt; các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội.

Trong hoạt động đền ơn, đáp nghĩa sẽ tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình, đối tượng chính sách, người có công với nước… đang cư ngụ trên địa bàn tỉnh. Tổ chức viếng và thắp hương Nghĩa trang liệt sĩ. Tặng nhà cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nhất là ở các xã khởi nguồn của phong trào Đồng khởi 1960. 

Các huyện, thành phố tổ chức viếng nghĩa trang huyện, thành phố và chỉ đạo các xã, phường, thị trấn chăm sóc, chỉnh trang cảnh quan đền thờ liệt sĩ sạch đẹp; tổ chức đoàn viếng và thắp hương các anh hùng liệt sĩ; đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức hoạt động dân vận, giúp giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Ban Tổ chức, các nội dung hoạt động kỷ niệm bảo đảm thiết thực, chu đáo, có chiều sâu, mang ý nghĩa giáo dục, không phô trương hình thức và thật sự tiết kiệm, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tin, ảnh: Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN