Thủ tướng đồng ý việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với một số tỉnh, thành phía Nam

17/07/2021 - 17:31

BDK.VN - Theo Công văn số 969 hỏa tốc của Thủ tướng Chính phủ ngày 17-7-2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch tại một số địa phương.

Theo công văn, áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, thành phố theo quy định Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với 19 tỉnh, thành phía Nam, trong đó có Bến Tre.

Cụ thể, cùng với TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai đã thực hiện trước đó, bổ sung thêm: Cần Thơ, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang. 

Thời điểm áp dụng do Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định nhưng không muộn hơn 0 giờ ngày 19-7-2021. Thời gian thực hiện giãn cách 14 ngày. 

Trong thời gian giãn cách xã hội, các địa phương chỉ đạo thực hiện nghiêm, có hiệu quả Chỉ thị số 16/CT-TTg, đồng thời lưu ý kiên quyết không để “chặt ngoài, lỏng trong”; xác định rõ đầu mối và trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức, cá nhân và từng cấp chính quyền, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở, bảo đảm lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất, khen thưởng, kỷ luật kịp thời, nghiêm minh.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện chỉ đạo cấp trên yêu cầu về giãn cách giữa cá nhân với cá nhân, gia đình với gia đình, không để xảy ra các trường hợp tụ tập đông người theo quy định.

Quan tâm công tác an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân. Đảm bảo tốt nhất an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm sản xuất, lưu thông hàng hóa an toàn trong nội bộ tỉnh, thành phố và với các địa phương khác.

Trong công văn, Chính phủ kêu gọi người dân, cộng đồng doanh nghiệp phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tự lực, tự cường, chia sẻ, ủng hộ, hưởng ứng với nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện nghiêm “5K”. Việc thực hiện Chỉ thị số 16 không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của mỗi người dân, vì lợi ích của cộng đồng và vì sự phát triển của đất nước.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN