Thư viện Nguyễn Đình Chiểu trang bị hơn 400 đầu sách tại quán cà phê

12/04/2021 - 13:10

BDK.VN - Ngày 11-4-2021, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu phối hợp Đoàn Phường 5, TP. Bến Tre tổ chức trao tặng "Tủ sách thanh niên" tại quán cà phê Nhà Xưa (Phường 5, TP. Bến Tre). Đây là một trong các hoạt động mới của Thư viện Nguyễn Đình Chiểu, hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21-4) và góp phần phát triển văn hóa đọc, đưa sách đến cộng đồng.

Giám đốc Thư viện Nguyễn Đình Chiểu Dương Tấn Phát (bìa trái) trao bảng tượng trưng Tủ sách thanh niên cho chủ quán cà phê Nhà Xưa.

Giám đốc Thư viện Nguyễn Đình Chiểu Dương Tấn Phát (bìa trái) trao bảng tượng trưng "Tủ sách thanh niên" cho chủ quán cà phê Nhà Xưa.

Với sự đồng hành và hỗ trợ từ chủ cơ sở kinh doanh, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu đã bàn giao 403 đầu sách các thể loại như: lịch sử, văn hóa - xã hội, kỹ năng sống, văn học, giới trẻ… Sách được bố trí tại không gian quán cà phê, phục vụ cho khách đến quán thư giãn, đọc sách và sẽ được Thư viện Nguyễn Đình Chiểu luân chuyển định kỳ.

Tại sự kiện, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu cũng hướng dẫn các thanh thiếu niên, khách đến quán đăng ký thẻ bạn đọc của thư viện bằng hình thức trực tuyến. Qua đó giúp giới thiệu, tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng tiếp cận với nguồn sách của thư viện nhiều hơn.

Hoạt động bố trí "Tủ sách thanh niên" tại các quán cà phê tiếp tục được Thư viện Nguyễn Đình Chiểu phối hợp các đơn vị, cơ sở kinh doanh cà phê, nước giải khát thực hiện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích