Thượng úy Thảo tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ

25/10/2021 - 06:21

BDK - Vào ngành năm 2015, anh Trần Thạch Thảo được phân công công tác tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh. Hơn 10 năm công tác, Thượng úy Thảo luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thượng úy Trần Thạch Thảo

Thượng úy Trần Thạch Thảo

Gần đây, trong phòng chống dịch Covid-19, anh được phân công công tác tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 cầu Cổ Chiên. Anh và đồng đội luôn bám sát địa bàn làm tốt nhiệm vụ. Trong thời gian từ ngày 31-5-2021, Thượng úy Thảo cùng đồng đội đã kiểm tra trên 50,2 ngàn phương tiện các loại ra vào tỉnh qua chốt kiểm soát; đo kiểm tra thân nhiệt 114,39 ngàn trường hợp; lập khai báo y tế hơn 18,6 ngàn trường hợp; nhắc nhở 3,2 ngàn tài xế và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Hàng ngày, tổ công tác chốt kiểm soát tiếp nhận trên một ngàn phương tiện các loại qua cầu (nhiều lúc cao điểm lên đến 2 ngàn phương tiện/ngày). Áp lực công việc nhiều và trong điều kiện bất lợi của thời tiết, bất kể ngày hay đêm, Thượng úy Thảo và đồng đội luôn đảm bảo ca trực và san sẻ với nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong lúc thi hành nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ chốt trực thường nhắc nhở nhau chú ý đối với những trường hợp như người lớn tuổi hay phụ nữ có thai hoặc người đau yếu thì báo cho chỉ huy kịp thời để có phương án đón về địa phương hay đưa đi cách ly theo đúng quy định.

Tại chốt kiểm soát cầu Cổ Chiên, nhiều bác tài xe ô tô hoặc người đi xe máy qua chốt có thời gian test nhanh Covid-19 đã quá hạn, cán bộ trực đã giải thích, thuyết phục và yêu cầu quay đầu xe để đảm bảo phòng chống dịch theo đúng quy định. “Gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn, cán bộ trực rất thông cảm. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, chốt trực đã thực hiện đúng theo quy định để giữ “vùng xanh” trên địa bàn tỉnh”, Thượng úy Thảo chia sẻ.

Thời gian qua, Thượng úy Trần Thạch Thảo đã vinh dự được nhận nhiều giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh về thành tích công tác. “Đồng chí Thảo là người gương mẫu chấp hành nội quy kỷ luật và ý thức trách nhiệm cao trong công tác. Trong phòng chống dịch Covid-19, Thượng úy Thảo luôn năng nổ, bám sát địa bàn được giao và hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Thượng tá Võ Văn Nghĩa - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh nhận xét.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN