Hội Cựu chiến binh phường Phú Khương, TP. Bến Tre

Tích cực đóng góp nâng chất phường văn minh đô thị

02/07/2021 - 06:48

BDK - Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Phú Khương hiện có 202 hội viên (HV), sinh hoạt ở 6 chi hội và 3 phân hội. Nhiều năm liền, hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hoạt động hội có nhiều đóng góp quan trọng trong thực hiện Nghị quyết số 02 của Thành ủy Bến Tre về thực hiện chủ trương “6 không” và TP. Bến Tre đạt chuẩn văn minh đô thị (VMĐT).

Nhiều hội viên cựu chiến binh phường Phú Khương được khen thưởng về thành tích công tác. Ảnh: CTV

Nhiều hội viên cựu chiến binh phường Phú Khương được khen thưởng về thành tích công tác. Ảnh: CTV

“Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, nghĩa tình” 

Chủ tịch Hội CCB phường Phú Khương Nguyễn Hồng Sơn cho hay: Ban Chấp hành Hội CCB phường xác định tầm quan trọng của mô hình “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, nghĩa tình”. Thực hiện tốt mô hình này làm nền tảng nâng chất phường VMĐT, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 02 của Thành ủy về chủ trương “6 không”. 

Hội CCB phường triển khai, quán triệt sâu rộng kế hoạch thực hiện mô hình đến toàn thể HV. Cán bộ, HV CCB đã gương mẫu và tích cực phối hợp với MTTQ, các đoàn thể tuyên truyền, vận động sâu rộng trong nhân dân để cùng nhau thực hiện.

Về “sáng”, cán bộ, HV và nhân dân phường Phú Khương đã đóng góp lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng ở các lộ hẻm với chiều dài hơn 2,2km, kinh phí hơn 140 triệu đồng.

“Xanh”, xây dựng hệ thống thoát nước bằng bê-tông ở Khu phố 1, Khu phố 2; phát quang kênh thoát nước; vận động nhân dân xử lý rác thải bằng thùng chứa, chôn lấp đúng theo quy định. Hội CCB cũng vận động các khu phố thực hiện tốt nội dung: “Đường hẻm không rác, không ngập nước khi mưa, không cỏ dại, cây dại mọc hoang. Trồng cây xanh, hoa, cây cảnh không để đất trống. Trong từng sân nhà, phấn đấu trồng hoa, kiểng, hàng rào cây xanh đối với những nơi có điều kiện; hoặc những nhà không có sân thì phấn đấu trồng từ 1 - 2 chậu hoa lan”.

“Sạch, đẹp”, CCB tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh trong sinh hoạt, tổ chức đám tiệc, đảm bảo vệ sinh môi trường nhà ở và khu dân cư; hàng tuần quét dọn 2 bên lề các tuyến đường chính trên địa bàn, nạo vét các tuyến kênh thông thoáng. Đồng thời, đóng góp xây dựng và nâng cấp các đường bê-tông tổ, xóm ở các khu phố (trị giá hàng trăm triệu đồng).

“An toàn, nghĩa tình”, Hội CCB phường thường xuyên vận động nhân dân đoàn kết tương trợ nhau, cảnh giác với các thủ đoạn của tội phạm; vận động các hộ dân quản lý, giáo dục con cháu không vướng vào ma túy và tệ nạn xã hội, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Cùng tích cực tham gia phòng chống tội phạm nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự địa phương. Tích cực đóng góp Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, tham gia mô hình “5+1” giúp đỡ HV khó khăn, tham gia hụi không lời, vận động xây dựng nhà Nghĩa tình đồng đội… (tổng trị giá hàng trăm triệu đồng). Hiện Hội CCB phường không còn HV nghèo.

Nhiều gương điển hình

Trong những tháng đầu năm 2021, Hội CCB phường Phú Khương tiếp tục thực hiện mô hình Dân vận khéo “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, nghĩa tình”. Phường đã có những đoạn đường sáng, đẹp hơn như Nguyễn Thị Định, Nguyễn Huệ và có thêm nhiều tuyến đường liên tổ, xóm, khu phố càng đẹp hơn. Phường cũng có những đoạn kênh ngang qua địa bàn phường ngày càng thông thoáng, sạch đẹp như kênh Chín Tế, rạch Ông Cai, rạch Cầu Bà Mụ, nhánh kênh Thương Phế Binh… đều có sự nhiệt tình vận động đóng góp xây dựng của CCB phối hợp với các đoàn thể phường.

Những đóng góp tích cực của Hội CCB phường Phú Khương đã góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương “6 không” của Thành ủy gồm “không rác thải, nước thải gây ô nhiễm môi trường; không biển hiệu, quảng cáo sai quy định; không để lấn chiếm đường phố trái phép; không để tình hình ma túy diễn biến phức tạp; không để nạn trộm cắp gia tăng; không để tội phạm có tổ chức hoạt động trên địa bàn giai đoạn 2020 - 2025”.

Theo Chủ tịch Hội CCB phường Phú Khương Nguyễn Hồng Sơn, Ban Chấp hành hội luôn quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho HV. Đặc biệt, trong học tập Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 5 năm (2016 - 2021), Hội CCB phường đã có thêm nhiều cán bộ, HV gương mẫu được tuyên dương.

Điển hình như CCB Trần Xuân Lộc, với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, sâu sát gắn bó với nhân dân, vận động người dân thực hiện tốt phong trào, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hay CCB Nguyễn Văn Chiến gương mẫu trong công tác, tích cực tham gia các phong trào, nói đi đôi với làm và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. CCB Hồ Công Năng là điển hình về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, gương mẫu tham gia các hoạt động chính trị - xã hội đạt hiệu quả. CCB Lê Quang Cả có nhiều kết quả nổi bật trong học tập và thực hiện tốt các chuyên đề học tập và làm theo Bác, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ. Ngoài ra, còn có CCB Đặng Công Bình, Dương Hùng Chiến, Nguyễn Văn Vàng, Nguyễn Tấn Phát… cùng nhiều CCB khác đều là những gương điển hình về phong cách, đạo đức và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Hội CCB TP. Bến Tre Trần Văn Minh nhận định: “Hoạt động tích cực của Hội CCB phường Phú Khương đã góp phần nâng chất phường VMĐT. Cán bộ hội luôn gương mẫu đi đầu, tạo sự lan tỏa rộng trong HV và quần chúng nhân dân”.

Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN