Tích cực đóng góp xây dựng quê hương

05/09/2016 - 07:04

Cựu binh Trương Thành Dũng

Giã từ áo lính năm 1981, cựu binh Trương Thành Dũng về quê (xã An Hóa, huyện Châu Thành) với công việc mua bán mặt hàng thủy sản. Nhờ chăm chỉ làm ăn, ông đã trở nên khấm khá với nghề này. Sau đó, ông đã nhiệt tình giúp đỡ nhiều hội viên cựu chiến binh (CCB) thoát nghèo và là người có nhiều đóng góp tích cực xây dựng quê hương. 

“Bản thân tôi cũng là người từng gặp khó khăn. Tôi hỗ trợ cho hội viên CCB cùng phát triển kinh tế để có được thêm nhiều hội viên CCB khá, giàu. Khi đó, chắc chắn sẽ có thêm nhiều CCB cùng nhiệt tình đóng góp xây dựng quê hương”, ông Dũng cho biết.

Bước đầu, ông tham gia hỗ trợ cho một số CCB nghèo, khó khăn tại quê nhà. Sau đó, hưởng ứng theo Nghị quyết của Trung ương Hội CCB Việt Nam về “Chăm lo đời sống hội viên và tổ chức động viên CCB tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương” và phong trào thi đua “Hội CCB  giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2011 - 2016, do Hội CCB tỉnh phát động, ông đã đóng góp hỗ trợ 40 triệu đồng để gây quỹ, thành lập 2 tổ CCB giúp nhau thoát nghèo theo mô hình 5+1 ở xã An Hóa và Tân Phú (Châu Thành). Sau 5 năm thành lập, 2 tổ này hoạt động rất hiệu quả, đã giúp cho 15 hộ hội viên CCB thoát nghèo, vươn lên khá giàu bền vững; trong đó, Hội CCB xã An Hóa thoát nghèo được 7 hộ và đến nay không còn hộ hội viên CCB nghèo.

Liên tục trong nhiều năm liền, ông Trương Thành Dũng đã tạo việc làm ổn định cho trên 40 lao động, trong đó có 22 lao động là hội viên CCB và cựu quân nhân, với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Trong số người được ông Dũng giúp đỡ, có nhiều người đã trở nên khá giàu; nổi bật có 2 hội viên CCB là ông Nguyễn Quốc Nam và ông Nguyễn Văn Triết, sau 3 năm làm việc tại cơ sở nuôi trồng thủy sản của ông Dũng, đến nay, những người này đã thành lập đại lý thu mua hải sản, vươn lên làm giàu và đã giúp đỡ cho nhiều người khác.

Trong 5 năm (2011 - 2016), ông Dũng đã đóng góp 50 triệu đồng để xây tặng 1 nhà nghĩa tình đồng đội, hiến 2 nền nhà (mỗi nền 50m2) tặng cho hội viên CCB gặp khó khăn về nhà ở; đóng góp trên 700 triệu đồng cùng hơn 100 bóng đèn để xây dựng đường giao thông nông thôn; hỗ trợ trên 5 ngàn quyển tập, tặng 50 phần quà (mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng) cho học sinh nghèo…

Với những đóng góp tích cực, ông Trương Thành Dũng đã được UBND tỉnh, UBND huyện Châu Thành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Gần đây, tại hội nghị tổng kết 5 năm CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi lần thứ IV (giai đoạn 2011 - 2016), cựu binh Trương Thành Dũng được biểu dương điển hình và được đề nghị Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen.

Bài, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích