Trong tháng 10-2017, các ngành chức năng trong tỉnh đã tiếp 508 lượt công dân (tiếp thường xuyên 452 lượt công dân, lãnh đạo tiếp định kỳ 56 lượt công dân) liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó, các cơ quan chức năng tỉnh tiếp 96 lượt công dân, còn lại là các huyện, thành phố.
Đa số ý kiến khiếu nại liên quan đến đất đai (232 trường
hợp), 8 trường hợp khiếu nại về chính sách, 9 trường hợp tố cáo vi phạm pháp luật,
còn lại là các trường hợp kiến nghị, phản ánh. Toàn tỉnh tiếp nhận 328 đơn;
trong đó có 74 đơn trùng, 77 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ
quan hành chính, có 177 đơn mới thuộc thẩm quyền giải quyết (66 khiếu nại, 9 tố
cáo, 102 kiến nghị, phản ánh). Các ngành chức năng tỉnh, huyện đã giải quyết 62
đơn (khiếu nại 32, tố cáo 1, kiến nghị, phản ánh 29) theo thẩm quyền; đang xem
xét giải quyết 115 đơn (tăng 14 đơn so với cùng kỳ năm 2016).
Theo đánh giá chung, các ngành chức năng đã phối hợp tốt
trong công tác nắm bắt tình hình, vận dụng các phương án xử lý thích hợp. Ban
tiếp công dân các cấp đã tập trung tham mưu tốt cho chủ tịch UBND cùng cấp kịp
thời chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, giảm số đơn thư tồn đọng,
giải tỏa bức xúc trong nhân dân, góp phần hạn chế trường hợp khiếu nại vượt cấp.