Tiếp tục thua 'quân xanh', ĐT nữ Việt Nam rút kinh nghiệm trước thềm Olympic

31/03/2023 - 06:28

Để thua trước đội cựu đội tuyển thủ nam ở trận giao hữu thứ 2 nhưng tuyển nữ Việt Nam rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Mai Đức Chung cùng ĐT nữ Việt Nam vừa qua đã có trận giao hữu thứ 2 gặp đội cựu tuyển thủ nam vào chiều 30-3 trên SVĐ của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (PVF).

Được biết, ngay khi bước vào trận đấu, Những nữ chiến binh Sao Vàng đã chủ động tổ chức phòng ngự phản công do có sự chênh lệch lớn về thể hình.

Ở lượt trận này, thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam bố trí đội hình xuất phát với loạt cầu thủ dày dặn kinh nghiệm thi đấu “trận mạc sân cỏ” như Bích Thùy, Thùy Trang, Hải Yến hay Dương Vân…

ĐT nữ Việt Nam nhập trận với nhiều gương mặt kỳ cựu. (Ảnh: VFF)

ĐT nữ Việt Nam nhập trận với nhiều gương mặt kỳ cựu. (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, đội cựu tuyển thủ nam bất ngờ hưởng lợi thế với bàn thắng khi trận đấu mới ở phút thứ 5. Cụ thể, ở tình huống này, bóng được đưa thẳng vào khu vực trung lộ tới trước vòng 16m50 khiến trung vệ Diễm Mỹ phía ĐT nữ Việt Nam lúng túng, theo đó dẫn đến bàn phản lưới nhà.

Trước tình thế bị dẫn trước, các học trò của HLV Mai Đức Chung không vội vàng dâng lên, họ cố gắng chơi chắc chắn bên phần sân nhà, chờ thời cơ phù hợp để tìm kiếm cơ hội phản công.

Thùy Trang, Thái Thị Thảo sút tung lưới đội cựu tuyển thủ nam. (Ảnh: VFF)

Thùy Trang, Thái Thị Thảo sút tung lưới đội cựu tuyển thủ nam. (Ảnh: VFF)

Ngay sau đó, lối chơi này thực sự hiệu quả khi các cầu thủ Thái Thị Thảo và Thùy Trang đều lần lượt có cơ hội đối mặt, dứt điểm tung lưới của đội cựu tuyển thủ nam. Theo đó, tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước đối phương với 2 bàn thắng.

Tuy nhiên, ở những phút cuối của hiệp 1, các cựu tuyển thủ nam liên tiếp ghi thêm 2 bàn thắng vào lưới ĐT nữ Việt Nam, hiệp 1 kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Bước sang hiệp 2, đội cựu tuyển thủ nam ghi thêm 1 bàn thắng ở những phút đầu hiệp nâng tỉ số lên 4-2. HLV Mai Đức Chung sau đó đã thực hiện một số sự thay đổi về mặt nhân sự trên sân khi tung Thanh Nhã, Mỹ Anh vào sân. 

Thanh Nhã, Mỹ Anh được tung vào sân ở đầu hiệp 2. (Ảnh: VFF)

Thanh Nhã, Mỹ Anh được tung vào sân ở đầu hiệp 2. (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, chính Mỹ Anh, nữ cầu thủ thuộc biên chế CLB nữ Thái Nguyên T&T là người ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 cho ĐT nữ Việt Nam ở những phút cuối trận.

Được biết, ở trận giao hữu đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước “quân xanh” U15 nam Phù Đổng. Dù 2 trận toàn thua nhưng có thể thấy, dịp giao hữu này là trải nghiệm quý giá giúp các học trò của HLV Mai Đức Chung rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích.

Theo kế hoạch, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu cuối cùng vào chiều ngày 1-4 trước khi rút gọn danh sách tham dự vòng loại Olympic 2024. Được biết, Huỳnh Như sẽ hội quân cùng ĐT nữ Việt Nam từ 2-4 đến 9-4 để thi đấu với Nepal ở giải đấu này.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN