Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước năm 2024 (tt)

30/08/2024 - 06:42

Trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu năm 2024.

Theo đánh giá của Hội đồng Thi đua, khen thưởng (TĐ, KT) tỉnh, năm 2024 được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời và có hiệu quả của Hội đồng TĐ, KT Trung ương, các cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo chính quyền các cấp luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức nhiều phong trào TĐ sôi nổi với các hình thức đa dạng, phong phú, có sức lan tỏa, nội dung TĐ cụ thể, sát thực tiễn, phù hợp với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, tạo sự đồng thuận xã hội và tham gia của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Vì vậy, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội đạt được một số kết quả tích cực.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về TĐ, KT thực hiện tốt, tạo sự chuyển biến tích cực trong triển khai tổ chức các phong trào TĐ, thực hiện công tác KT ở các tổ chức, cơ quan, đơn vị. Công tác KT được thực hiện kịp thời, phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh; chất lượng công tác KT ngày càng được nâng lên; các cấp, các ngành, các đơn vị chú trọng KT thành tích đột xuất, chuyên đề, đối ngoại, nâng cao tỷ lệ KT cho nông dân, công nhân, người trực tiếp lao động, học tập, công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu. Quan tâm tổng kết thực tiễn, nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả, các gương điển hình tiên tiến trong các phong trào với tinh thần TĐ “Đồng khởi mới” góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Trong thời gian tới, cần có sự tăng cường quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cơ quan, đơn vị, địa  phương đối với việc tổ chức, thực hiện các phong trào TĐ cũng như công tác xét KT và đề nghị KT. Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội với chính quyền các cấp để tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công tác TĐ, KT. Tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giải quyết công việc cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác TĐ, KT; phát huy vai  trò chủ động, sáng tạo của các cụm, khối TĐ trong việc đổi mới phương thức hoạt động, tạo ra phong trào TĐ yêu nước huy động được nhiều người, nhiều thành phần tham gia tạo động lực cho phong trào TĐ phát triển sâu rộng trong ngành, lĩnh vực và trong toàn xã hội.

Theo Phó giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Ngọc Thi - Trưởng ban TĐ, KT tỉnh, các tháng còn lại năm 2024 tiếp tục tuyên truyền tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về TĐ ái quốc; tiếp tục đổi mới công tác TĐ, KT. Thực hiện tốt Luật TĐ, KT năm 2022, Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31-12-2023 của Chính phủ về việc quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật TĐ, KT và các văn bản hướng dẫn thi hành. Nâng cao chất lượng công tác KT, chú trọng KT nông dân, công nhân trực tiếp lao động sản xuất, kinh doanh; các tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến, có thành tích đột xuất xuất sắc, tiêu biểu; tiếp tục kiện toàn tổ chức  bộ máy từ tỉnh đến cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa  phương về công tác TĐ, KT; tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp để cán bộ, công chức, viên chức làm công tác TĐ, KT các cấp nắm vững nghiệp vụ; nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất đáp ứng yêu cầu đổi mới công  tác TĐ, KT.  Thực hiện đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào TĐ, với hình thức phong phú, hấp dẫn, có chủ đề, tên gọi dễ nhớ, có tiêu chí, nội dung TĐ cụ thể, thiết thực. Xem việc xây dựng, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; tổ chức TĐ cùng điển hình tiên tiến với phương châm: Xây dựng “điển hình”, học tập “điển hình”, bắt kịp “điển hình”, vượt qua “điển hình”; gắn trách nhiệm của các cơ quan thông tin đại chúng trong việc định hướng dư luận và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Tích cực chỉ đạo, hướng dẫn để các cụm, khối TĐ hoạt động có hiệu quả, tổ chức tốt việc sơ kết, tổng kết các phong trào TĐ, chọn những tập thể, cá nhân thật sự tiêu biểu, để động viên KT kịp thời. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tổ chức Đại hội TĐ yêu nước các cấp, các ngành tiến tới Đại hội TĐ yêu nước toàn quốc lần thứ XI năm 2025. TĐ làm tốt công tác chuẩn bị tiến tới tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Bài, ảnh: Huyền Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN