Tiếp tục thực hiện và nhân rộng mô hình kiêm nhiệm có hiệu quả theo Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII

13/08/2021 - 18:29

BDK.VN - Qua 2 năm thực hiện Nghị quyết 18, 19 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và 4 năm thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị, khóa XI, Bến Tre thực hiện các mô hình kiêm nhiệm bước đầu có hiệu quả.

Từ đầu năm 2021 đến nay, tỉnh tiếp tục thực hiện mô hình thí điểm và nhân rộng mô hình kiêm nhiệm có hiệu quả. Đã bố trí Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đồng thời là Chánh Thanh tra tỉnh. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng thời là Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh. Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, Bình Đại.

Có 3/9 Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, Thành ủy đồng thời là Trưởng phòng Nội vụ. Có 59 Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đồng thời là Chánh Thanh tra huyện. 100% Trưởng ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch MTTQ các huyện, thành phố. 9 Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, thành phố.

Có 17/157 xã, phường, thị trấn thực hiện Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã. Đặc biệt, có 100% huyện, thành phố đã bố trí Bí thư cấp ủy không là người địa phương và 4/9 Chủ tịch UBND huyện, thành phố cũng không là người địa phương, gồm: TP. Bến Tre, Bình Đại, Châu Thành, Giồng Trôm.

Hiện nay, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đang tham mưu đề xuất tiếp tục sắp xếp, kiện toàn bộ máy của hệ thống chính trị, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Triển khai có hiệu quả hơn Nghị quyết 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương, tập  trung sơ, tổng kết một số mô hình thí điểm và nhân rộng những mô hình có hiệu quả.

Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN