Tìm được nhiều hài cốt liệt sĩ ở xã Phước Thạnh huyện Châu Thành

12/06/2020 - 07:32

BDK.VN - Đội tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre đã tìm thấy phần đầu đạn của kẻ thù từ trong hài cốt liệt sĩ mới khai quật tại xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành ngày 11-6-2020.

Các bộ hài cốt của liệt sĩ được cất bốc sau 3 ngày tìm kiếm.

Các bộ hài cốt của liệt sĩ được cất bốc sau 3 ngày tìm kiếm.

Từ phản ánh của người dân, sau khi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với UBND huyện Châu Thành tổ chức hội thảo xác định: Tại ấp Phước Trạch, xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành còn một số hài cốt liệt sĩ sót lại sau chiến tranh (nơi đây thời kháng chiến chống Mỹ là nghĩa trang tạm, chôn cất liệt sĩ và cán bộ cách mạng hy sinh. Năm 1968, địch dùng B52 ném bom trúng khu vực này làm thay đổi hiện trạng, sau hòa bình đất được cấp cho dân canh tác).

Qua ba ngày tiến hành khai quật, Đội tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ đã tìm được 18 bộ hài cốt. Trong số đó có một hài cốt còn mang theo đầu đạn như trên (có thể là đạn đại liên M60 của Mỹ). Đây là vật chứng khẳng định các hài cốt chắc chắn là của liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Đội tiếp tục tìm kiếm trên diện tích khoảng 850m2, sau khi hoàn thành các hài cốt sẽ được lấy mẫu sinh phẩm để xét nghiệm ADN và cải táng vào Nghĩa trang liệt sĩ huyện Châu Thành.

Đồng chí, đồng đội, đồng bào từng sống, công tác, chiến đấu trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre nếu biết thông tin gì về các liệt sĩ đã hy sinh ở đây hãy cung cấp cho Ban Chính sách, Phòng Chính trị Tỉnh đội Bến Tre.
ĐT: 02753.829561 hoặc các đồng chí cán bộ chính sách: Dũng 0977630363, Vi 0947213355.

Tin, ảnh: Thanh Sơn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích