Tín dụng chính sách xã hội đã cho vay trên 417 tỷ đồng

09/05/2023 - 20:28

Trong 4 tháng đầu năm 2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) đã cho 14.320 người nghèo và các đối tượng chính sách khác vay, với số tiền 417,113 tỷ đồng, bình quân mỗi khách hàng vay khoảng 29 triệu đồng. Dư nợ tín dụng chính sách hơn 3.588 tỷ đồng, với 127.038 khách hàng vay vốn. Ngân hàng CSXH đã hoàn thành 73,36% chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng tín dụng năm 2023.

Các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng về chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cho vay hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn, cho vay Quỹ quốc gia về việc làm đã hoàn thành trên 90%. Thông qua sự hỗ trợ tích cực của các Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, trưởng ấp và các tổ tiết kiệm và vay vốn, người nghèo và các đối tượng chính sách khác đều tiếp cận với tín dụng chính sách để thực hiện sinh kế thoát nghèo bền vững.

Trong tháng 5 và quý II-2023, Ngân hàng CSXH phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2023. Trong đó, tập trung cho vay hết chỉ tiêu của chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo 17,379 tỷ đồng và chương trình cho vay nhà ở xã hội là 12,039 tỷ đồng.

Trên cơ sở danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được UBND xác nhận năm 2023, Ngân hàng CSXH tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, trưởng ấp và các tổ tiết kiệm và vay vốn rà soát, tổng hợp nhu cầu vay vốn của từng hộ trên địa bàn cấp ấp, hướng dẫn xây dựng sinh kế, dự án khả thi, hoàn thiện hồ sơ vay vốn và giải ngân trong thời gian sớm nhất. Mức cho vay tối đa đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo hiện nay 100 triệu đồng/hộ.

Chương trình cho vay nhà ở xã hội, Ngân hàng CSXH ưu tiên dành nguồn vốn cho công nhân làm việc trong và ngoài khu công nghiệp. Các đối tượng thụ hưởng của chương trình cho vay nhà ở xã hội có nhu cầu vay liên hệ với các trưởng ấp, tổ tiết kiệm và vay vốn hoặc Ngân hàng CSXH tại nơi cư trú để được hướng dẫn hồ sơ. Mức cho vay tối đa đối với việc xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa nhà để ở 500 triệu đồng/hộ.

Trần Văn Thành

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN