Tình hình an ninh trật tự tháng 1-2020

09/01/2020 - 21:53

Trong tháng 12-2019, phạm pháp hình sự phát hiện 55 vụ, chết 2 người, bị thương 8 người, tài sản thiệt hại khoảng 215 triệu đồng, chủ yếu là các tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người, tội phạm xâm phạm sở hữu và tội phạm liên quan đến ma túy. Tai nạn, tệ nạn xã hội và vi phạm hành chính khác xảy ra 74 vụ; trong đó, 43 vụ tệ nạn xã hội và vi phạm hành chính, 31 vụ tai nạn xã hội, làm chết 19 người, bị thương 14 người, tài sản thiệt hại khoảng 12,48 tỷ đồng.

Phòng, chống tội phạm và tai nạn, tệ nạn xã hội tháng 1-2020

1. Mọi người không tham gia tệ nạn cờ bạc dưới bất kỳ hình thức nào (kể cả cờ bạc qua mạng, game bắn cá và các hình thức biến tướng khác); không chứa chấp đánh bạc trong nhà hay trên phần đất của mình, không canh gác giúp sức cho các đối tượng tổ chức đánh bạc; tích cực tố giác các tụ điểm, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến tệ nạn đánh bạc cho cơ quan chức năng để có biện pháp đấu tranh, triệt xóa.

2. Mọi người cần nâng cao ý thức cảnh giác với loại hình mua bán các mặt hàng điện tử, thiết bị, vật dụng gia đình với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Khi phát hiện hàng hóa có dấu hiệu hàng gian, hàng giả, hàng nhái không nhãn mác, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, gây thiệt hại hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản, lợi ích người tiêu dùng nên báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh (số điện thoại 0693 561 555) để xử lý.

3. Mọi người tuyệt đối không sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Vận động người thân trong gia đình và những người xung quanh không sử dụng pháo nổ dưới mọi hình thức, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

4. Các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, bệnh viện, chủ các cơ sở kinh doanh, trung tâm thương mại và hộ gia đình cần nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy. Cần thường xuyên kiểm tra phát hiện các sơ hở, thiếu sót về an toàn phòng cháy và có biện pháp khắc phục kịp thời.

5. Dịp Tết, mật độ, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao, rất dễ  xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông. Mọi người dân cần nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và có thái độ hợp tác, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông.

L.Truyền - H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN