Tình hình an ninh trật tự tháng 8-2021

08/08/2021 - 18:28

BDK - Trong tháng 7-2021 xảy ra 85 vụ phạm pháp hình sự làm 4 người chết, 9 người bị thương, tài sản thiệt hại khoảng 1,98 tỷ đồng.

Đáng chú ý đã xảy ra 3 vụ giết người, 1 vụ giết người cướp tài sản. Toàn tỉnh xảy ra 72 vụ tai nạn, tệ nạn xã hội và vi phạm hành chính, gồm 55 vụ tệ nạn và vi phạm hành chính; 17 vụ tai nạn xã hội, trong đó có 13 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 10 người, bị thương 4 người.

Nội dung tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn, tai nạn xã hội trong tháng 8-2021 gồm:

1. Gần đây, trên phạm vi cả nước đã xảy ra nhiều vụ trẻ em bị té ngã, rơi từ các tòa chung cư, nhà cao tầng xuống đất dẫn đến tử vong và gây ra thương tích nghiêm trọng. Đề nghị mọi người, hộ gia đình cần thường xuyên quan tâm bảo vệ trẻ em, nhất là những gia đình có nhà cao tầng, sống trong các tòa chung cư; hoặc khi đưa trẻ nhỏ đến vui chơi ở địa điểm có vị trí cao... Thường xuyên kiểm tra các thiết bị, vật dụng đảm bảo an toàn trên cao cho trẻ em tại gia đình, trường học, bệnh viện.

2. Hàng năm, công tác đặc xá thường diễn ra vào các dịp lễ lớn của đất nước như 30-4, 2-9. Đề nghị mọi người hãy quan tâm giúp đỡ những người có quá khứ lầm lỗi trở về với cuộc sống đời thường. Không kỳ thị, xa lánh đối với người được đặc xá, luôn giúp đỡ và tạo điều kiện cho họ tái hòa nhập cộng đồng, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

3. Ngày 19-8 hàng năm là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đặc biệt thời điểm năm nay cả nước đang chung sức phòng chống dịch Covid-19. Mọi người dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác cao độ và ý thức tuân thủ pháp luật; tích cực phòng ngừa dịch bệnh và tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội…

4. Hiện nay, tại một số tỉnh phía Bắc (Hòa Bình, Cao Bằng và Quảng Ninh) đã xuất hiện chủng vi-rút cúm gia cầm A/H5N8. Đây là chủng vi-rút mới lần đầu tiên xuất hiện tại nước ta, có tính nguy hiểm cao và tốc độ lây lan nhanh. Vi-rút này làm chết hàng loạt gia cầm, lây lan và làm chết người. Đề nghị mọi người dân tuyệt đối không mua bán, giết mổ, vận chuyển gia cầm trái phép, hoặc sử dụng các sản phẩm từ gia cầm nhiễm bệnh, sản phẩm không qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc làm thực phẩm. Cần thực hiện nghiêm việc khai báo, tiêu hủy khi phát hiện gia cầm nhiễm bệnh.

L.Truyền - H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN