Tinh thần tình nguyện của bác sĩ hưu trí

14/07/2021 - 06:44

BDK - Để góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, bên cạnh lực lượng chính đang thực hiện nhiệm vụ, còn có rất nhiều tình nguyện viên hỗ trợ.

Bác sĩ Lê Xuân Bạch làm việc tại phòng khám.

Bác sĩ Lê Xuân Bạch làm việc tại phòng khám.

Đặc biệt, các y sĩ, bác sĩ hưu trí, với tinh thần sẵn sàng lên đường vào “trận tuyến chống dịch”, mang những kinh nghiệm trong ngành y, góp sức vào công tác phòng chống dịch Covid-19. Bác sĩ Lê Xuân Bạch - nguyên Trưởng trạm Y tế xã Phú Nhuận là một trong những bác sĩ đầu tiên đăng ký tình nguyện tham gia phòng chống dịch, với nhiều tâm huyết.

Nữ bác sĩ Lê Xuân Bạch (57 tuổi, bác sĩ chuyên khoa I) thâm niên hơn 37 năm công tác ở ngành y, phục vụ khám chữa bệnh đa khoa cho bà con ở xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre. Năm 2019, sau khi hưu trí, cô được mời cộng tác với  Trung tâm Y tế TP. Bến Tre, tiếp tục tham gia hoạt động khám chữa bệnh tại trạm cùng với phòng mạch riêng tại nhà (xã Phú Nhuận).

Từ lâu, bác sĩ Xuân Bạch đã không còn xa lạ với người dân địa phương. Cô được quý mến không chỉ vì chuyên môn mà còn vì sự thân thiện và nhiệt tình. Khi còn công tác tại Trạm Y tế xã, gần như cô nắm rõ từng bệnh nhân trong xã, kể cả biết nhà và đi đến tận nhà bệnh nhân khi cần thiết. Bất kể bệnh nhân là ai, cô cũng đều hết lòng, hết sức chữa trị, tận tình hướng dẫn. Cô không chỉ là tấm gương y đức cho các y, bác sĩ tại trạm mà còn góp sức tích cực cho thành tích chung: Trạm Y tế xã Phú Nhuận được nhận bằng khen của UBND tỉnh và góp phần vào tiêu chí hoàn thành Trạm Y tế đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện nay, tuy không còn làm việc tại trạm, cô vẫn giữ mối quan hệ gắn bó mật thiết với các y, bác sĩ tại đây và đã tích cực hỗ trợ, cố vấn nhiều vấn đề cho trạm trong quá trình hoạt động.

Trước yêu cầu cấp bách, bác sĩ Xuân Bạch đã tiên phong đăng ký tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Ban Giám đốc Sở Y tế cùng với một số y sĩ, bác sĩ khác. Hiện cô đã sẵn sàng các điều kiện để lên đường tham gia công tác phòng chống dịch khi có lệnh xuất phát.

Bác sĩ Bạch chia sẻ: “Mình còn sức khỏe, còn khả năng thì nên tích cực tham gia, góp sức với tỉnh để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Mình không ngại khó khăn, gian khổ gì cả, làm được gì có ích cho cộng đồng, xã hội là vui rồi”. Bác sĩ Bạch cho biết thêm, cả gia đình đều ủng hộ việc đăng ký tham gia vào lực lượng tình nguyện phòng chống dịch Covid-19 và sẵn sàng làm hậu phương vững chắc cho cô yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Bác sĩ Bạch bày tỏ niềm vui khi được Ban Giám đốc Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tạo điều kiện cho các lực lượng tình nguyện, trong đó có các y sĩ, bác sĩ hưu trí tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19, có cơ hội góp sức vào công cuộc chống dịch tại tỉnh nhà. Theo bác sĩ Bạch, các lực lượng tình nguyện có tinh thần là tốt. Tuy nhiên, trong quá trình làm nhiệm vụ, cần hết sức lưu ý đến việc giữ gìn sức khỏe, tuân thủ các quy định phòng dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và lực lượng phòng chống dịch Covid-19.

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN