Tổ 9, ấp Phú Xuân, xã Phú Đức đạt mô hình dân vận khéo cấp huyện

17/01/2022 - 06:16

BDK - Phú Xuân là một trong 7 ấp của xã Phú Đức, huyện Châu Thành. Ấp có 161 hộ dân, với 925 nhân khẩu, sinh hoạt ở 10 tổ nhân dân tự quản. Mô hình dân vận khéo (DVK) “Xây dựng tuyến đường ánh sáng an ninh Tổ 9” của ấp vừa được công nhận là mô hình DVK cấp huyện.

Đường Tổ 9, ấp Phú Xuân, xã Phú Đức. Ảnh: Đ. Chính

Đường Tổ 9, ấp Phú Xuân, xã Phú Đức. Ảnh: Đ. Chính

Kinh tế của người dân ấp Phú Xuân chủ yếu là làm vườn, có một số hộ chăn nuôi và làm nghề dịch vụ, mua bán nhỏ. Công tác xây dựng giao thông nông thôn phục vụ cho sản xuất, đời sống nhân dân luôn được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm. Toàn ấp có nhiều tuyến đường chính, liên ấp, liên tổ được thi công. Trong năm 2020, Phú Xuân đã xây dựng tuyến đường liên Tổ 2 - 8 dài 2.940m, tạo nhiều thuận lợi cho người dân đi lại và trao đổi lưu thông hàng hóa. Nghị quyết Chi bộ ấp Phú Xuân trong năm 2021 là xây dựng tuyến đường ánh sáng an ninh Tổ 9 đạt DVK cấp huyện.

Trưởng ấp kiêm Trưởng ban Vận động (BVĐ) mô hình DVK ấp Phú Xuân Phạm Thị Thanh Tâm chia sẻ: Tuyến đường Tổ 9 có chiều dài 390m, rộng 1,5m, đầu tuyến là quốc lộ 57B, cuối tuyến giáp ấp Song Phú. Con đường này chỉ được trải đá nên việc vận chuyển hàng hóa và giao thông của người dân trong khu vực còn gặp nhiều khó khăn. Chi ủy Chi bộ, Ban đại diện Tổ 9 quyết tâm xây dựng bê-tông phủ toàn tuyến đường này với chiều dài 390m, rộng 2,5m và lắp đặt hệ thống ánh sáng an ninh.

Tháng 3-2021, BVĐ ấp Phú Xuân triển khai thực hiện mô hình DVK. Công tác tuyên truyền, vận động được ấp và tổ phối hợp chặt chẽ. Quá trình thực hiện, BVĐ ấp đã áp dụng theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, kết hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; trong đó cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu đi đầu, đã được sự đồng tình hưởng ứng cao và tạo sự lan tỏa rộng trong quần chúng nhân dân.

Đến cuối tháng 5-2021, con đường bê-tông Tổ 9 đã hoàn thành và được lắp đặt 6 bóng đèn năng lượng mặt trời. Tổng kinh phí xây dựng hơn 270 triệu đồng từ nguồn vận động nhân dân đóng góp.

Tổ trưởng Tổ 9 Đặng Văn Sáu cho hay: Quá trình thi công làm đường, người dân nhiệt tình đóng góp tiền mặt, ngày công lao động và hiến đất để mở rộng lộ trị giá hàng trăm triệu đồng. Sắp tới, Tổ 9 sẽ vận động nhân dân đóng góp để lắp đặt thêm bóng đèn và hệ thống camera an ninh.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN