Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

09/07/2023 - 19:41

BDK - Theo kế hoạch của UBND tỉnh, năm 2023 kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là năm lẻ nên tỉnh không tổ chức mít tinh. Thường trực Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh được phân công phụ trách các xã, phường, thị trấn sắp xếp thời gian về dự họp mặt.

Cấp huyện, tổ chức lễ viếng nghĩa trang cấp huyện, thành phố. Đồng thời,

tùy vào điều kiện của địa phương tổ chức họp mặt đối tượng và gia đình chính sách tiêu biểu hoặc tổng kết biểu dương các phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Các xã, phường, thị trấn, tổ chức thăm hỏi các đối tượng và gia đình chính sách, nhất là đối tượng và gia đình chính sách già yếu, bệnh tật. Tùy điều kiện của từng địa phương tổ chức họp mặt đối tượng chính sách tiêu biểu. Đồng thời, tổ chức dâng hương tưởng niệm tại các đền thờ liệt sĩ ở các xã, phường, thị trấn.

Đẩy mạnh các phong trào chăm sóc người có công và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Phát động đợt vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để hỗ trợ cho người có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở, hỗ trợ thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. Tổ chức đoàn đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh tham dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc do Trung ương tổ chức, thời gian dự kiến vào giữa tháng 7-2023. Kịp thời chuyển quà tặng của Chủ tịch nước, của địa phương đến đối tượng người có công trước ngày 25-7-2023.

Tổ chức đêm “Thắp nến tri ân” ở tất cả các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh vào lúc 18 giờ, ngày 26-7-2023.

Lãnh đạo tỉnh tổ chức thăm một số gia đình chính sách khó khăn, tiêu biểu ở các huyện, thành phố (dự kiến thăm 190 hộ); thăm đối tượng người có công và thân nhân liệt sĩ đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, Bệnh viện Y học cổ truyền và Bệnh viện Cù Lao Minh (dự kiến 300 đối tượng).

Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN