Trường Quân sự tỉnh giải thể

Tổ chức lại Trung đoàn Bộ binh khung thường trực 895 tỉnh Bến Tre

01/04/2020 - 06:36

BDK - Thực hiện Quyết định số 5789/QĐ-BQP ngày 6-12-2019 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc giải thể Trường Quân sự (TQS) thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Quân khu 9; tổ chức lại Trung đoàn Bộ binh khung thường trực 895 tỉnh Bến Tre, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh có thư gửi giáo viên, cán bộ, chiến sĩ TQS tỉnh qua các thời kỳ. Báo Đồng Khởi trân trọng giới thiệu nội dung thư trên.

Một góc Trường Quân sự tại xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm. Ảnh: Sơn Võ

Một góc Trường Quân sự tại xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm. Ảnh: Sơn Võ

Ngày 15-5-1960, tại căn cứ Hồ Cỏ thuộc xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, Trường Huấn luyện quân sự của tỉnh ra đời với tên gọi là Trường Võ Tấn Nhứt - TQS tỉnh Bến Tre. Chặng đường 60 năm của TQS tỉnh trải qua không ít biến động, thăng trầm của lịch sử đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần viết lên bản anh hùng ca và cống hiến cho sự nghiệp trồng người trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh nhà, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Tính từ ngày đầu thành lập đến nay, TQS tỉnh Bến Tre đã huấn luyện cho trên 60.500 học viên là cán bộ, đảng viên dân - chính - Đảng, cán bộ, chiến sĩ LLVT và trên 80 ngàn lượt học sinh, sinh viên, chức sắc các tôn giáo trong tỉnh. Nhiều người trong số ấy đã trở thành những cán bộ lãnh đạo, chỉ huy cao cấp của Đảng, Nhà nước, Quân đội, chính quyền và đoàn thể các cấp.

Với những kết quả trên, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng 1 Huân chương Chiến công giải phóng hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng 1 bằng khen, Bộ Quốc phòng tặng 2 bằng khen, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, UBND tỉnh tặng 7 cờ thi đua và nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh luôn ghi nhận những cống hiến của tập thể cán bộ, chiến sĩ nhà trường qua các thời kỳ trong suốt thời gian qua.

Thực hiện Quyết định số 5789/QĐ-BQP ngày 6-12-2019 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc giải thể TQS thuộc Bộ CHQS tỉnh Bến Tre, Quân khu 9; tổ chức lại Trung đoàn Bộ binh khung thường trực 895 tỉnh Bến Tre. Đây là một bước ngoặt lịch sử trong thực hiện chủ trương đổi mới, sắp xếp tổ chức các đơn vị quân đội của Bộ Quốc phòng nhằm tinh gọn bộ máy, song vẫn góp phần xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Dù phiên hiệu nhà trường không còn nữa, nhưng mong rằng các thế hệ cán bộ, giáo viên, chiến sĩ TQS tỉnh vẫn mãi tự hào với truyền thống và chặng đường lịch sử vẻ vang qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, tự hào với quá trình cống hiến không mệt mỏi trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Trong điều kiện hiện nay, Trung đoàn Bộ binh 895 cần nhanh chóng sắp xếp, ổn định lại biên chế, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của nhà trường giao lại. Đối với các đồng chí nhận quyết định điều động, bổ nhiệm về các cơ quan đơn vị phải luôn an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy truyền thống mà nhà trường đã đạt được,  xứng đáng với lòng tin của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân tỉnh nhà.

Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh có kế hoạch trân trọng kính mời các đồng chí đến dự buổi công bố quyết định giải thể TQS tỉnh, để các thế hệ cán bộ, chiến sĩ hôm nay, noi gương và tiếp tục bảo vệ, phát huy những thành quả của cha anh đi trước. Song, do điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kính mong các đồng chí chia sẻ và thông cảm. Đảng ủy Quân sự tỉnh mong rằng, thế hệ cán bộ lão thành cách mạng của nhà trường luôn quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện về mọi mặt để cán bộ nhà trường khi thực hiện nhiệm vụ mới, luôn là những cánh chim đi đầu trong các phong trào mà Bộ CHQS tỉnh phát động.

Kính chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự tỉnh qua các thời kỳ và toàn thể các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công, luôn luôn xứng đáng với truyền thống 16 chữ vàng mà Bộ Tư lệnh Quân khu đã khen tặng: “Đoàn kết quân dân - Tự lực tự cường - Dạy giỏi rèn nghiêm - Chiến đấu thắng lợi”.

Đảng ủy - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh

Đảng ủy - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN