Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm, sự quan tâm đối với công tác Mặt trận

23/07/2024 - 21:14

BDK - Khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đều cảm động tiếc thương vị lãnh đạo giản dị, mẫu mực, đạo đức trong sáng của Đảng, của đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tại Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII (tháng 7-2011). Ảnh: Tư liệu

Đối với những cán bộ làm công tác Mặt trận tỉnh nhà đã từng vinh dự được gặp đồng chí Tổng Bí thư nghe lòng trào dâng cảm xúc. Khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư, mỗi cán bộ Mặt trận sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện để góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Luôn quan tâm công tác Mặt trận

Như những người con Bến Tre khác, khi nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phương Đào - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh bày tỏ tấm lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư - người cán bộ cách mạng kiên trung, tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác. Với phong cách giản dị, gần gũi, lấy dân làm gốc, Tổng Bí thư luôn quan tâm đến việc phát huy truyền thống, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tổng Bí thư luôn coi trọng và dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đối với công tác Mặt trận (MT).

Cô Phương Đào còn nhớ, tại hội nghị tổng kết công tác MT toàn quốc năm 2010, do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức vào tháng 3-2011 mà cô được dự lần đầu tiên do mới nhận nhiệm vụ tại ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự và có bài phát biểu chỉ đạo thật sâu sắc, ý nghĩa. Đã nhiều năm trôi qua nhưng trong cô, lời dặn của Tổng Bí thư luôn giữ nguyên giá trị.

Mới tiếp cận công tác MT vài tháng, được dự hội nghị Trung ương, càng vinh dự hơn khi được nghe Tổng Bí thư chỉ đạo nhiều việc cụ thể về công tác này. Đây là hành trang, là kim chỉ nam đầu tiên giúp cô trong công việc mới, cương vị mới. Trong bài phát biểu của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, các cụ, các vị, các đồng chí quyết liệt hơn nữa, nâng cao nhận thức, phát huy vị trí, vai trò của MTTQ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, không nể nang, né tránh và thực hiện thường xuyên, quyết liệt hơn nữa để thực sự đáp ứng kỳ vọng của nhân dân, sự mong đợi của xã hội. Đội ngũ cán bộ MT các cấp, nhất là cấp cơ sở có vai trò, vị trí rất quan trọng, là những người có uy tín, ảnh hưởng cao trong cộng đồng dân cư, luôn làm việc với tinh thần: “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.

 Nhắc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cô Phương Đào bày tỏ: “Tổng Bí thư ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn của người dân. Những lời dạy của Bác Trọng sẽ làm kim chỉ nam cho hoạt động của công tác MT, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Với tình cảm quý trọng đồng chí Tổng Bí thư, tôi tin rằng tất cả cán bộ các cấp tỉnh nhà sẽ phát huy truyền thống vẻ vang, làm tốt hơn nữa công tác MT như những gì mà Bác Trọng đã chỉ đạo, mong muốn để góp phần cùng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp”.

Cán bộ lãnh đạo có phong thái giản dị, gần gũi

Là cán bộ MT phường, chị Lê Thị Hồng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Hội, TP. Bến Tre may mắn có dịp gặp gỡ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ cấp xã và Trưởng ban Công tác MT tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022 vào năm 2022.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu dự hội nghị năm 2022, trong đó có chị Lê Thị Hồng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Hội, TP. Bến Tre.   (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Nhớ thời khắc được gặp đồng chí Tổng Bí thư, chị Lê Thị Hồng không giấu được xúc động chia sẻ, không thể nào quên được phong thái giản dị, gần gũi của Tổng Bí thư. Tại buổi gặp gỡ, mỗi chúng tôi ai cũng bảo mình vinh dự khi được gặp ông. Thế nhưng Tổng Bí thư lại nhẹ nhàng ân cần bảo: “Tôi mới là người vinh dự khi được gặp tất cả các đại biểu đại diện cán bộ MT xã và Trưởng ban Công tác MT trong cả nước”. Nghe đến đây, mỗi chúng tôi, không ai bảo ai nhưng trong lòng đều bày tỏ sự kính trọng vị lãnh đạo tài ba, hết lòng vì dân, vì nước.

Kể về cuộc gặp gỡ hôm ấy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Hội, TP. Bến Tre cho biết, sau khi nghe báo cáo của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng ý kiến phát biểu từ các đại biểu, Tổng Bí thư cho biết, rất vui mừng khi biết các đại biểu đều là những cán bộ tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy cống hiến hết mình cho công tác MT. Là những cán bộ gần dân, sát cơ sở và có những đóng góp quan trọng vào việc xây dựng, củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong phát biểu chỉ đạo, Tổng Bí thư mong muốn, cán bộ MTTQ, đoàn thể các cấp tiếp tục gắn bó sâu sát hơn nữa với cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình nhân dân để tham mưu, kiến nghị kịp thời tới cấp ủy, chính quyền. Muốn người dân tin yêu hơn, mỗi cán bộ MT cần gần dân, gương mẫu, đi trước, đi đầu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, hướng dẫn nhân dân trong các công việc của cộng đồng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ, không sợ khó, sợ khổ, bởi những gì chúng ta làm, cống hiến sẽ được người dân ghi nhận.

“Về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, các cán bộ làm công tác MT ở cơ sở cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên, các cá nhân có uy tín, có tầm ảnh hưởng; cần đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động, kết hợp chặt chẽ và linh hoạt, giữa hiện đại với truyền thống; tập trung, ưu tiên vào việc khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Hội nhớ lại.

Phạm Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN