Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm đội ngũ trí thức

21/07/2024 - 05:44

BDK.VN - Với cương vị Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ trí thức cho nước nhà. Đồng chí cũng luôn có sự đặc biệt quan tâm định hướng xây dựng, phát triển cho đội ngũ trí thức, nhất là trí thức trẻ. Trong niềm xúc động vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trí thức trẻ Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng có  đã có đôi lời chia sẻ và nguyện khắc ghi lời nhắc nhở của đồng chí.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức.

* Anh Nguyễn Võ Nhất Duy - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trí thức trẻ tỉnh Bến Tre: Tại lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức (18-5-1963 - 18-5-2023) và 40 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (26-3-1983 - 26-3-2023), đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã một lần nữa khẳng định: “Trách nhiệm của trí thức Việt Nam là lực lượng chính đưa khoa học và công nghệ, trí thức sáng tạo vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”. Là thế hệ trí thức trẻ của tỉnh Bến Tre, chúng tôi luôn ghi nhớ lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong giai đoạn hiện nay, với những mục tiêu, tầm nhìn đã được xác định trong Quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021 - 2030 và xa hơn là từng bước hiện thực hóa “Khát vọng Bến Tre 2045”, quê hương rất cần sự đồng lòng, chung sức của mọi người, trong đó có vai trò và trách nhiệm của đội ngũ trí thức. Lực lượng trí thức trẻ Bến Tre và nhất là lực lượng đảng viên trẻ cần tiếp tục nghiên cứu và học tập ở Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về trách nhiệm của người trí thức - nghiên cứu, học tập và sáng tạo trong công tác và thực hiện chức trách được giao; nhiệm vụ giữ gìn danh dự của người đảng viên - dám nói, dám nghĩ, dám làm và làm thật quyết liệt và ý chí kiên định trong lẽ sống cách mạng của người trẻ là góp sức phụng sự cho quê hương.

Riêng bản thân tôi sẽ cùng với Câu lạc bộ Trí thức trẻ tỉnh Bến Tre tiếp tục học tập, nghiên cứu và tìm kiếm nhiều cơ hội, giải pháp tiếp cận và chuyển giao khoa học kỹ thuật, kết nối và chia sẻ với các viện trường trong công tác đào tạo, bồi dưỡng tri thức cho các thành viên. Đồng thời, tham mưu đề xuất tỉnh quan tâm giáo dục lý tưởng cách mạng cho đội ngũ trí thức trẻ của tỉnh; xây dựng và mở rộng mạng lưới trí thức trẻ trong và ngoài tỉnh để huy động thêm nguồn lực góp sức cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

* Bạn Lê Thùy Lý, sinh viên năm 4, ngành Kỹ thuật xây dựng, Phân hiệu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Bến Tre: Đối với em, ấn tượng về bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân, là một nhân cách lớn, được nhân dân cả nước yêu mến. Lúc sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều tình cảm cho thanh niên Việt Nam, bác đã căn dặn “Tôi mong các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn đoàn viên, đảng viên trẻ hãy luôn luôn ghi nhớ ý nghĩa của chiếc huy hiệu mà các bạn đang đeo trang trọng trên ngực áo với lời Bác kính yêu căn dặn: “Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên” và còn nhiều nhiều nữa. Những lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trở thành kim chỉ nam định hướng cho em trong học tập và làm việc, phấn đấu rèn luyện để xứng đáng là người đoàn viên, là thế hệ tương lai của đất nước, luôn ý thức lập thân, lập nghiệp, cống hiến cho quê hương, xã hội và đất nước của mình.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự mất mát lớn lao của đất nước, nhưng em tin rằng, những lời căn dặn đầy yêu thương cùng hình ảnh của bác sẽ sống mãi, cũng như những giá trị mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại sẽ mãi in sâu trong lòng người dân Việt Nam. Như một lời hứa với bác, bản thân em và bạn bè mình - thế hệ thanh niên Việt Nam sẽ tiếp tục cố gắng học tập, lao động, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Thanh Đồng (ghi)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN