Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương

27/05/2024 - 10:45

BDK.VN - Sáng 27-5-2024, Đảng ủy Quân sự huyện Ba Tri tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689-NQ/QUTW ngày 10-10-2014 của Quân ủy Trung ương về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Bí thư Huyện ủy Võ Văn Phê, đại biểu Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh; các đồng chí là bí thư, chỉ huy trưởng các xã, thị trấn đến dự.

Đại biểu dự hội nghị.

Trong những năm qua, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện tổ chức quán triệt và xây dựng các văn bản để kịp thời chỉ đạo đối với các cơ quan, đơn vị, Ban CHQS các xã, thị trấn trong lĩnh vực về phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố thiên tai, thảm họa và cứu hộ - cứu nạn trên địa bàn; 10 năm qua huyện đã tổ chức diễn tập được 18 cuộc diễn tập cấp xã, với hơn 900 lượt người tham dự; các xã, thị trấn xây dựng đầy đủ các phương án cũng như cử lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) giúp dân khắc phục sự cố sạt lở đất, cứu hộ đê khi triều cường và các loại thiên tai khác theo phương châm 4 tại chỗ.

Công tác tuyên truyền được cấp ủy, các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền 14 cuộc với hơn 4.800 lượt người, đã xây dựng 43 bản tin, bài về các hoạt động phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN); đồng thời bảo đảm đầy đủ, kịp thời các loại phương tiện, vật chất, trang bị, kinh phí cho các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn.

Tại hội nghị các đại biểu đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn và nguyên nhân trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn, những vấn đề cấp thiết trong xây dựng, huấn luyện các phương án. Cần hỗ trợ trang bị, phương tiện cũng như kinh phí phục vụ công tác PCTT - TKCN.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Võ Văn Phê ghi nhận các cơ quan, đơn vị và Ban CHQS các xã, thị trấn đã làm tốt công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn. Bí thư Huyện ủy đề nghị các cơ quan, ban ngành và các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức trong việc thực hiện công tác PCTT - TKCN, làm tốt công tác xây dựng đội ngũ cán bộ và kiện toàn tổ chức, biên chế các thành viên Ban chỉ huy PCTT -  TKCN, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các lực lượng chuyên trách, chất lượng diễn tập, hội thi, hội thao ở các cấp, đảm bảo kinh phí cho nhiệm vụ phòng thủ dân sự; phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm hoạ, cứu hộ, cứu nạn.

Tin, ảnh: Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN