Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2023

20/12/2023 - 20:01

BDK.VN - Ngày 20-12-2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2023. Tham dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Trao Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể.

Trao Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể.

Tại hội nghị, các đại biểu được xem phóng sự ngắn về những kết quả nổi bật công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà trong năm 2023; thảo luận các vấn đề quan tâm và các tham luận của các đơn vị Đoàn cơ sở về những cách làm hay, mô hinh mới, sáng kiến, sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm 2023. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp thu và giải trình các ý kiến liên quan đến các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2024.

Với chủ đề năm 2023 là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà đạt được những kết quả rất cao trên các mặt như công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức các phong trào hành động cách mạng, tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên, phụ trách Ðội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Công tác quốc tế thanh niên, công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị, công tác phối hợp, chỉ đạo…

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao Quyết định của Trung ương Đoàn bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đối với chị Trần Thị Ngọc Thoại - Quyền Chánh văn phòng Tỉnh đoàn, trao Cờ thi đua xuất sắc cho 5 tập thể có thành tích dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2023 và trao tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà trong năm 2023, nhất là việc triển khai, thực hiện năm chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” cũng như việc tham gia tích cực của Đoàn vào công tác chuyển đổi số của tỉnh mà cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên là lực lượng tiên phong, nòng cốt.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung lưu ý, Đoàn các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, nhất là việc tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên tỉnh nhà về thông tin Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Năm 2024 xác định với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, các hoạt động của Đoàn và các phong trào hành động cách mạng của Đoàn các cấp phải thật sự sôi nổi. Cần rà soát chặt chẽ việc triển khai, thực hiện các công trình, phần việc, các chương trình, kế hoạch của Đoàn gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, thực hiện tốt công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể trong việc triển khai các hoạt động của Đoàn. Cần tập trung cho công tác giám sát, phản biện xã hội; các sản phẩm, các mô hình hay của Đoàn cần quan tâm đến tính bền vững, hiệu quả lâu dài.

Làm tốt hơn nữa công tác chuyển đổi số, chọn lọc, tích hợp những phần mềm tiện ích, phù hợp cho từng đối tượng, cần đánh giá cụ thể những phần việc, thể hiện vai trò của Đoàn trong công tác chuyển đổi số. Cán bộ Đoàn phải có sự kiên định, giữ vững lập trường chính trị, thể hiện rõ bản lĩnh; tổ chức các hoạt động và phong trào của Đoàn phải thương xuyên, liên tục, không chờ đến thời điểm thì mới làm. Tích cực hỗ trợ, định hướng các hoạt động của Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Doanh nhân trẻ, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi… hoạt động hiệu quả.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN