Tổng kết công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023; triển khai công tác năm 2024

23/02/2024 - 17:13

BDK.VN - Sáng 23-2-2024, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2023; triển khai công tác năm 2024. Đại tá Lê Văn Hòa - Phó giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) PCCC&CNCH tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu của Đại tá Lê Văn Hòa.

Phát biểu của Đại tá Lê Văn Hòa - Phó giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh.

Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác PCCC&CNCH năm 2023; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024; các ý kiến tham luận, thảo luận của các ngành là thành viên BCĐ tỉnh, đại diện các sở, ban ngành, UBND các cấp.

Theo đánh giá, trong năm 2023, với sự chủ động, quyết tâm cao, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã có sự tập trung quyết liệt, quán triệt và phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp trong công tác PCCC&CNCH, qua đó đã kiềm chế, kéo giảm được tình hình, thiệt hại do cháy, nổ, sự cố, tai nạn gây ra. Tình hình cháy và thiệt hại do cháy gây ra được kéo giảm so với năm 2022, giảm 3 vụ cháy; thiệt hại tài sản giảm hơn 700 triệu đồng; không gây thiệt hại về người; không xảy ra nổ)... Công tác rà soát, quản lý, kiểm tra an toàn về PCCC đối với cơ sở được tập trung thực hiện quyết liệt. Đã kiểm tra 8 chuyên đề, với trên 4.000 lượt; phát hiện 50 trường hợp vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính số tiền trên 480 triệu đồng... Qua đó, đã góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Lê Văn Hòa - Phó giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực BCĐ PCCC&CNCH tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và thành tích đạt được trong công tác PCCC&CNCH của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời gian qua.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PCCC&CNCH trong năm 2024, đề nghị từng cấp, từng ngành cần rút kinh nghiệm sâu sắc những vấn đề được kiểm điểm, đánh giá tại hội nghị; trên cơ sở đó, tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa, triển khai thực hiện đầy đủ, toàn diện, hiệu quả các nội dung, giải pháp, biện pháp công tác PCCC&CNCH đạt kết quả.

Nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước. Huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, nguồn lực xã hội cho việc phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng, hậu cần đáp ứng yêu cầu công tác PCCC&CNCH tại địa phương, trong đó, tập trung vào nâng cao năng lực của lực lượng PCCC tại chỗ; củng cố các lực lượng tại khu dân cư, cơ sở; làm tốt công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch hạ tầng.

Siết chặt việc chấp hành, tuân thủ các điều kiện, thủ tục trên lĩnh vực PCCC&CNCH nhưng đồng thời bảo đảm yêu cầu cải cách hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo lộ trình đã đề ra, tạo thuận lợi, thông thoáng cho mọi hoạt động của tổ chức, cá nhân.

Đại tá Lê Văn Hòa trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Đại tá Lê Văn Hòa trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện công tác PCCC&CNCH năm 2023.

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN