Tổng thống Iran nói về thời khắc bước ngoặt trong quan hệ Nga-Iran

19/01/2022 - 21:16

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi khẳng định hợp tác Nga-Iran tại khu vực sẽ giúp tăng cường an ninh và ngăn chặn chủ nghĩa đơn phương.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi. Ảnh: AP

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi. Ảnh: AP

Hãng tin IRNA (Iran) ngày 19-1-2022 dẫn lời ông Tổng thống Raisi cho biết chuyến thăm Nga của ông có thể sẽ mở ra bước ngoặt trong hợp tác toàn diện giữa hai nước.

"Chuyến thăm có thể sẽ là điểm bước ngoặt trong quan hệ chính trị, kinh tế và thương mại giữa Iran và Nga và mối hợp tác song phương này cũng có thể mang lại hiệu quả tích cực trong bảo vệ an ninh, quan hệ kinh tế, thương mại tại khu vực”, nhà lãnh đạo Iran nêu quan điểm trước thềm chuyến thăm Nga trong ngày 19-1 (giờ địa phương).

Theo Tổng thống Raisi, chuyến thăm của ông được thực hiện theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tại Moskva, hai nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận về các nỗ lực thúc đẩy chính sách láng giềng tốt tại khu vực. “Hợp tác Nga-Iran tại khu vực, không còn nghi ngờ gì, sẽ giúp duy trì an ninh, ngăn chặn chủ nghĩa đơn phương. Nga và Iran là thành viên của nhiều tổ chức kinh tế, chính trị tại khu vực, như Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Nga đóng vai trò quan trọng trong các tổ chức này”, ông Raisi nói.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nga hai ngày, Tổng thống Raisi cũng sẽ có bài phát biểu trước Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, gặp gỡ người gốc Iran đang sinh sống làm việc tại Nga, tham dự các cuộc hội đàm về hợp tác kinh tế với đối tác Nga. Đây là chuyến công du nước ngoài thứ ba của nhà lãnh đạo Iran sau thời điểm nhậm chức hồi tháng 8-2021, tiếp sau các chuyến thăm Tajikistan và Turkmenistan.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN