Tổng thống Nga đọc Thông điệp Liên bang thứ 27

21/04/2021 - 19:39

Đúng 12h (16h giờ Hà Nội) ngày 21-4-2021, tại Trung tâm Triển lãm "Manezh" ở thủ đô Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc Thông điệp Liên bang thứ 27 của nước Nga đương đại và cũng là Thông điệp Liên bang thứ 17 của ông.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc Thông điệp liên bang năm 2020 tại phòng triển lãm trung tâm “Manezh” ở thủ đô Moskva ngày 15-1-2020. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc Thông điệp liên bang năm 2020 tại phòng triển lãm trung tâm “Manezh” ở thủ đô Moskva ngày 15-1-2020. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, khoảng 1.000 khách được mời tham dự sự kiện gọi là “Hội nghị Liên bang” này gồm các nghị sĩ lưỡng viện Quốc hội, thành viên chính phủ và đại diện của Phủ tổng thống, các lãnh đạo Văn phòng Tổng công tố, Tòa án Hiến pháp và Tòa án Tối cao, người đứng đầu các chủ thể của LB Nga, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử trung ương, Viện Kiểm toán, Viện Dân sự và người đứng đầu các tôn giáo cùng khoảng hơn 400 phóng viên.

Trong bối cảnh nước Nga đang trên đường khôi phục kinh tế sau những hậu quả của đại dịch COVID-19 trong khi tiếp tục bị Mỹ và phương Tây bao vây cấm vận, Thông điệp Liên bang thứ 17 của Tổng thống Putin đề cập đến các biện pháp hỗ trợ để vượt qua khủng hoảng kinh tế, phát triển xã hội và các dự án phát triển cơ sở hạ tầng. Cuộc bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga trong năm nay cũng là điểm được lưu ý tới cũng như hoạt động biểu tình liên quan đến nhân vật chỉ trích Điện Kremlin, Alexei Navalny.

Về đối ngoại, trong bối cảnh căng thẳng mới đây trong quan hệ giữa Nga với Mỹ và các nước châu Âu, Tổng thống Putin dự kiến sẽ nêu ra quan điểm đối ngoại của nước Nga cũng như lập trường của nước này trong quan hệ căng thẳng với Mỹ, tình hình ở miền Đông Ukraine, việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga và các lệnh trừng phạt mới…

Để có thể tham dự và đưa tin sự kiện, các phóng viên phải trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính 3 lần trong khoảng thời gian 5 ngày, từ 16 – 20-4.

Thời gian đọc thông điệp liên bang không được quy định. Thông điệp liên bang dài nhất là bức thông điệp Tổng thống Putin đọc năm 2018 - kéo dài gần hai giờ. Trung bình các thông điệp liên bang kéo dài khoảng 1 giờ 15 phút. Trong Thông điệp Liên bang năm 2020, Tổng thống Putin đã đề cập đến việc sửa đổi Hiến pháp nhằm thay đổi quyền hạn của các nhánh chính quyền.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN