Tổng thống Putin không liên lạc với lãnh đạo phương Tây, nhưng ủng hộ bà Harris

06/09/2024 - 05:29

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moskva trước đây muốn ông Joe Biden tái đắc cử Tổng thống Mỹ nhưng giờ lại ủng hộ bà Kamala Harris hơn ông Donald Trump.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AA/TTXVN)

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AA/TTXVN)

Theo TASS, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã không gọi điện cho các nhà lãnh đạo châu Âu và Mỹ trong một thời gian dài, tuy nhiên Moskva không từ chối liên lạc.

Ông Putin thừa nhận: "Chúng tôi đã không điện đàm với đại diện của một số nước châu Âu và Mỹ trong một thời gian dài. Mặc dù chúng tôi không từ chối những cuộc tiếp xúc như vậy. Họ hạn chế liên lạc. Mặc dù, tất nhiên, một số thông tin nhất định có thể được trao đổi qua nhiều kênh khác nhau. Trước hết, thông qua các kênh của Bộ Ngoại giao."

Nhà lãnh đạo Nga cho biết Moskva trước đây muốn ông Joe Biden tái đắc cử Tổng thống Mỹ nhưng giờ lại ủng hộ bà Kamala Harris hơn ông Donald Trump.

Trước đó hồi đầu năm, trước khi ông Biden rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng, Tổng thống Nga bày tỏ ông thiện cảm với ông Biden hơn ông Trump vì đương kim tổng thống Mỹ là một chính trị gia "truyền thống" dễ đoán hơn.

Cũng trong khuôn khổ EEF, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moskva muốn duy trì việc vận chuyển khí đốt đến Liên minh châu Âu (EU) nhưng không thể buộc Ukraine gia hạn thỏa thuận vận chuyển khí đốt sau ngày 31-12.

Theo ông, EU dường như không muốn khí đốt của Nga và Moskva sẽ tăng nguồn cung cấp cho các khu vực khác và dọc theo các tuyến đường khác không liên quan đến Ukraine.

Ông Putin cũng thông báo Iran đang yêu cầu Nga cung cấp thêm khí đốt và Moskva sẽ thực hiện các thương vụ trao đổi khí đốt.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN