TP. Bến Tre lắp đặt biển báo, sơn vạch kẻ đường điểm đón, trả khách xe buýt

12/11/2020 - 19:49

BDK - UBND TP. Bến Tre vừa phê duyệt chủ trương bổ sung biển báo, vạch kẻ đường các điểm dừng đón, trả khách tuyến xe buýt số 2 và số 4 trên địa bàn TP. Bến Tre.

Công nhân đang lắp biển báo điểm dừng đón, trả khách cho xe buýt trên đường Đồng Văn Cống, TP. Bến Tre.

Công nhân đang lắp biển báo điểm dừng đón, trả khách cho xe buýt trên đường Đồng Văn Cống, TP. Bến Tre.

Trong tháng 11-2020, TP. Bến Tre tiến hành lắp đặt bổ sung biển báo, sơn vạch kẻ đường các điểm dừng đón, trả khách tuyến xe buýt số 2 và số 4. Cụ thể, lý trình (gồm cả bên trái truyến và bên phải tuyến) tuyến số 2, TP. Bến Tre đi Tiệm Tôm, huyện Ba Tri, đoạn qua địa phận TP. Bến Tre có 54 điểm dừng đón, trả khách; 45 biển báo “Điểm dừng xe buýt” đã có và còn sử dụng tốt; 9 biển báo chưa có hoặc đã có nhưng bị hư; 15 vạch sơn kẻ đường đã có và còn sử dụng tốt; 39 vạch sơn kẻ đường chưa có hoặc đã có nhưng bị hư.

Lý trình (gồm cả bên trái tuyến và bên phải tuyến) tuyến số 4, TP. Bến Tre đi Khâu Băng, huyện Thạnh Phú, đoạn qua địa phận TP. Bến Tre có 45 điểm dừng đón, trả khách; 34 biển báo “Điểm dừng xe buýt” đã có và còn sử dụng tốt; 11 biển báo chưa có hoặc đã có nhưng bị hư; 13 vạch sơn kẻ đường đã có và còn sử dụng tốt; 32 vạch sơn kẻ đường chưa có hoặc đã có nhưng bị hư.

Dự kiến kinh phí thực hiện hơn 64 triệu đồng, trích từ vốn sự nghiệp kinh tế năm 2020. Theo đại diện Ban Quản lý, bảo trì công trình đường bộ (Sở Giao thông vận tải): “Trước đây, việc lắp các biển báo và sơn vạch kẻ đường do các hợp tác xã vận tải (xe buýt) làm, nay UBND tỉnh giao ngành Giao thông vận tải, mục đích là để đồng bộ về nội dung biển báo, kích thước, hình vẽ vị trí dừng đỗ của xe buýt trên tất cả các tuyến. Được biết, vốn thực hiện đang đề xuất trích từ nguồn Ban An toàn giao thông năm 2021. Hiện UBND TP. Bến Tre có chủ trương làm trước khu vực thành phố, các tuyến xe buýt còn lại sẽ làm sau”.

Trước đó, trong tháng 8 và 9-2020, UBND tỉnh đã ban hành 2 quyết định về việc phê duyệt các điểm dừng đón, trả khách tuyến số 2, TP. Bến Tre đi Tiệm Tôm (Ba Tri) với 189 điểm dừng đón, trả khách (95 điểm lượt đi bên phải tuyến và 94 điểm lượt về bên trái tuyến). Tuyến số 4, TP. Bến Tre đi Khâu Băng (Thạnh Phú), UBND tỉnh phê duyệt 169 điểm dừng đón, trả khách (85 điểm lượt đi bên phải tuyến và 84 điểm lượt về bên trái tuyến).

Đồng thời, UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Giám đốc Sở Giao thông vận tải hướng dẫn chỉ đạo thực hiện và phối hợp với Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện Giồng Trôm, Ba Tri, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú và TP. Bến Tre chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN