TP. Bến Tre, Mỏ Cày Nam sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết 6 tháng đầu năm 2021

08/07/2021 - 12:42

BDK.VN - Ngày 8-7-2021, Thành ủy TP. Bến Tre tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XII sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm; phát động phong trào thi đua “Đồng Khởi mới”.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Tuấn trao Giấy khen cho 4 chi bộ tiêu biểu. Ảnh: Hữu Hiệp

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Tuấn trao Giấy khen cho 4 chi bộ tiêu biểu. Ảnh: Hữu Hiệp

Theo đánh giá trong 6 tháng đầu năm, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do tình hình nắng nóng, xâm nhập mặn và dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Đảng bộ và nhân dân thành phố đã tập trung lãnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt một số kết quả quan trọng.

Nhiều chỉ tiêu, kế hoạch đạt vượt kế hoạch đề ra. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, giải quyết việc làm và thực hiện chính sách an sinh xã hội đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được tập trung thực hiện. Việc lãnh, chỉ đạo triển khai các nghị quyết Đại hội Đảng các cấp được chú trọng, đã xây dựng và ban hành các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa nghị quyết.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy TP. Bến Tre Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: 6 tháng cuối năm, Thành ủy tiếp tục cụ thể hóa nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Sắp xếp, kiện toàn, củng cố bộ máy các cơ quan trong hệ thống chính trị. Phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, Thành ủy. Triển khai nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” đã công nhận và đẩy mạnh phong trào thi đua “Đồng khởi mới” trong xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao. Thực hiện các biện pháp tháo gở khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển và chủ động các giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Theo dõi, đôn đốc chất lượng, tiến độ các công trình dự án trọng điểm, thực hiện các công trình bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học và làm theo Bác.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy đã phát động đợt cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ, các sự kiện chính trị trong năm 2021 và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 - Thi đua “Đồng khởi mới” xây dựng TP. Bến Tre đạt chuẩn đô thị loại I. Ban Thường vụ Thành ủy khen thưởng 4 chi bộ, khu phố đạt trong sạch vững mạnh toàn diện.

* Ngày 8-7-2021, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mỏ Cày Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức hội nghị lần thứ 6 đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Huyện ủy 6 tháng đầu năm 2021. Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Thanh Vân đến dự.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc 5 năm liên tục. Ảnh: Ngọc Vũ

Khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc 5 năm liên tục. Ảnh: Ngọc Vũ

Trong 6 tháng đầu năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Huyện ủy đã tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện nghị quyết đạt một số kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt khá tốt so với kế hoạch và tăng khá so với cùng kỳ. Các chương trình, dự án, hoạt động sản xuất nông nghiệp được các ngành và địa phương chủ động triển khai thực hiện đồng bộ.

Công tác xây dựng đời sống văn hoá gắn với xây dựng NTM và phát triển đô thị được các cấp, các ngành và nhân dân hưởng ứng, tham gia tích cực. Đến nay, huyện có 5 xã đạt chuẩn NTM; các xã khác đạt từ 16-19 tiêu chí. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được tập trung chỉ đạo quyết liệt với nhiều giải pháp cụ thể và triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho 11 tập thể, cá nhân; Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen cho 5 cá nhân đạt thành tích trong sạch vững mạnh tiêu biểu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (giai đoạn 2016 - 2020).

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Lê Thanh Vân lưu ý: Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nhất là nêu cao vai trò nêu gương của người đứng đầu gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; tập trung cho công tác xây dựng NTM và đô thị văn minh theo đúng lộ trình và kế hoạch đề ra; có giải pháp đảm bảo nguồn thu và cân đối trong thu, chi ngân sách; thực hiện tốt phương châm “3 nắm” để kịp thời tháo gỡ khó khăn ngay từ cơ sở; chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách, góp phần đảm bảo an ninh xã hội.

Hoàng Lam - Ngọc Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN