TP. Bến Tre tiến hành đề nghị công nhận đô thị loại II

28/11/2018 - 18:51

Ông Trương Duy Hải - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Hồng Quốc

Ông Trương Duy Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Hồng Quốc

Ngày 27-11-2018, ông Trương Duy Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng TP. Bến Tre đạt chuẩn đô thị loại II chủ trì buổi họp báo tiến độ thực hiện Đề án đề nghị công nhận TP. Bến Tre là đô thị loại II và định hướng thực hiện trong thời gian tới.

Tham dự buổi họp báo còn có đại diện các sở, ngành, phòng, ban, đoàn thể tỉnh và thành phố.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo xây dựng TP. Bến Tre đạt chuẩn đô thị loại II, đến nay thành phố đã thực hiện đạt 5/5 tiêu chí và 55/59 tiêu chuẩn đô thị loại II theo Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH2013 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đạt 88,07 điểm, đủ điều kiện công nhận đô thị loại II.

Diện mạo và quy mô đô thị trong những năm qua không ngừng được mở rộng theo hướng văn minh - hiện đại - sạch - đẹp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm tăng khá so với tình hình chung của tỉnh. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 64 triệu đồng/năm, bằng 1,41 lần so với thu nhập bình quân cả nước.

Hiện TP. Bến Tre tích cực phối hợp với Sở Xây dựng hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục trình bộ, ngành Trung ương thẩm định. Dự kiến trong tháng 12-2018 sẽ trình Chính phủ ra quyết định công nhận.

Trước đó, ngày 20-10-2018, đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Xây dựng, Cục Phát triển đô thị và các cơ quan liên quan của Trung ương đến khảo thực tế hiện trạng phục vụ công tác thẩm định và công nhận TP. Bến Tre là đô thị loại II tại thành phố.

Tại buổi họp báo, các đại biểu đóng góp điều chỉnh một số nội dung trong video clip minh họa về thực trạng phát triển đô thị TP. Bến Tre, báo cáo xây dựng đô thị loại II như: cần sử dụng nhiều hình ảnh mang màu sắc đặc trưng của TP. Bến Tre; nên đưa các hình ảnh về hoạt động du lịch của thành phố vào phim; có sắp xếp điều chỉnh thuyết minh, bố cục âm thanh, ánh sáng ở một số đoạn phù hợp hơn, điều chỉnh một số thuật ngữ chuyên môn trong báo cáo…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải nhấn mạnh: “Qua hơn 5 năm thực hiện Đề án xây dựng TP. Bến Tre đạt chuẩn đô thị loại II, đến nay thành phố đã đi đến những bước cuối cùng để được công nhận đô thị loại II. Đây là kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu chung tay của Đảng bộ và nhân dân tỉnh cũng như  TP. Bến Tre. Đồng thời, ông lưu ý, thành phố tiếp thu hoàn chỉnh những đóng góp của các sở, ngành đối với video clip minh họa về thực trạng phát triển đô thị TP. Bến Tre, cũng như góp ý của đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Xây dựng và các cơ quan Trung ương để hoàn tất hồ sơ trình Chính phủ thông qua. UBND thành phố tham mưu đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thời gian tổ chức lễ công bố quyết định TP. Bến Tre đạt chuẩn đô thị loại II, cũng như các hoạt động chào mừng trước, trong và sau lễ công bố đảm bảo phù hợp, thiết thực và ý nghĩa.

Hồng Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN