V-League 2022:

TP.HCM không tạo bất ngờ

28/10/2022 - 20:21

Trước một chủ nhà Thanh Hóa đá với non nửa đội hình dự bị, TP.HCM đã ngược dòng để giành chiến thắng 2-1, qua đó thoát khỏi vị trí chót bảng V.League 2022.

So với những trận đấu trước đó, Thanh Hóa xung trận với nhiều cầu thủ thuộc đội hình chính trước đó đã không có mặt do chấn thương, ngoại trừ Tiến Thành bị treo giò. Ngay cả thủ môn Thanh Diệp cũng nhường chỗ cho Bửu Ngọc.

Bên kia chiến tuyến, TP.HCM không có sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự tốt nhất là Hoàng Thịnh do chấn thương. Vắng con át chủ bài ở tuyến giữa nhưng TP.HCM vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận trước một đối thủ có sự xáo trộn mạnh mẽ trong đội hình như Thanh Hóa.

Ở hiệp một, đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành đã có thời điểm đẩy đội chủ nhà lùi về 1/3 sân nhà để phòng phòng ngự. Trong thế trận áp đảo ấy, TP.HCM đã tạo được những cơ hội ăn bàn trông thấy.

Chỉ trong 10 phút đầu tiên, đội khách có 2 cơ hội rất rõ ràng nhưng Green và Lee Nguyễn đều không thể chuyển hòa thành bàn thắng. Trong đó, pha hỏng ăn của Lee Nguyễn ở phút thứ 10 là đáng tiếc nhất, khi cú dứt điểm rất trống trải của tiền vệ này ở khoảng cách 5m so với khung thành Thanh Hóa lại đưa bóng đi ra ngoài.

TP.HCM (áo xanh) ngược dòng để đánh bại Thanh Hóa ngay trên sân đối thủ

TP.HCM (áo xanh) ngược dòng để đánh bại Thanh Hóa ngay trên sân đối thủ

Không sử dụng những cầu thủ có khả năng làm bóng tốt như Quốc Phương hay Văn Thắng, Thanh Hóa tỏ ra khá chệch choạch trong các pha tổ chức tấn công. Những pha hãm thành của đội chủ nhà chỉ trông chờ vào khả năng xoay trở của các ngoại binh cũng như các tình huống cố định.

Khi hiệp một tưởng chừng như sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì từ một tình huống đá phạt, Gustavo Costa bật cao đánh đầu đưa Thanh Hóa vượt lên dẫn điểm.

TP.HCM ngay lập tức có bàn san bằng tỷ số khi hiệp hai trở lại chỉ vài phút. Lee Nguyễn chuyền bóng sang cánh trái vượt khỏi tầm giải vây của A Mít để bóng đến chân Green, ngoại binh này thoải mái tung cú dứt điểm chéo góc gỡ hòa cho đội khách.

Dù sớm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát nhưng TP.HCM lại thiếu đi một cầu thủ có khả năng tổ chức ở tuyến giữa nên lối chơi tỏ ra bế tắc trước một chủ nhà không quá quyết liệt cũng như xuất sắc trong việc triển khai bóng. 

Tuy nhiên, TP.HCM cuối cùng cũng có cái mình cần là 3 điểm trọn vẹn. Ở phút 90, Lee Nguyễn chuyền bóng để Bygrave tung cú dứt điểm, thêm một lần nữa hạ gục thủ môn Bửu Ngọc để giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Thắng trận này, TP.HCM đã có 21 điểm, tạm thời vươn lên khỏi vị trí chót bảng. 

Đội hình xuất phát Thanh Hoá vs TP.HCM

Thanh Hóa: Bửu Ngọc, Xuân Hùng, Tiến Dũng, Minh Tùng, Thành Long, Trọng Hùng (Hữu Dũng, 85’), Ngọc Tân, A Mít, Paulo Pinto, Gustavo Santos (Xuân Hưng, 85’), Gustavo Costa.

TP.HCM: Tiến Dũng, Tùng Quốc, Ngọc Đức, Lucas, Văn Kiên, Thành Tín (Tăng Tiến, 76’), Trọng Long (Đình Khương, 73’), Lee Nguyễn, Thanh Bình (Quốc Gia, 67’), Bygrave, Green. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN