Trại giam Châu Bình công bố quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước cho 27 phạm nhân

01/09/2021 - 13:20

BDK.VN - Ngày 1-9-2021, Trại giam Châu Bình, Cục C10, Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố Quyết định số 1535/QĐ-CTN ngày 30-8-2021 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về đặc xá năm 2021 nhân dịp lễ Quốc khánh 2-9-2021.

Phạm nhân thực hiện các thủ tục trước khi trở về nơi cư trú.

Phạm nhân thực hiện các thủ tục trước khi trở về nơi cư trú.

Dịp này, Trại giam Châu Bình có 27 phạm nhân được Chủ tịch nước đặc xá. Trong đó phạm nhân còn thời gian chấp hành án phạt tù nhiều nhất là 2 năm 8 tháng và ít nhất là 19 ngày, có 16 phạm nhân địa chỉ cư trú tại tỉnh Bến Tre và 11 phạm nhân địa chỉ cư trú tại TP. Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Đồng Tháp.

Căn dặn với phạm nhân trước khi trở về với gia đình và xã hội, Đại tá Phạm Chí Trường - Giám thị Trại giam Châu Bình phát biểu: Đây là lần đầu tiên Chủ tịch nước quyết định đặc xá sau hơn 2 năm Luật Đặc xá 2018 có hiệu lực thi hành. Đặc xá của Chủ tịch nước thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đối với người bị kết án tù, vì vậy mỗi phạm nhân phải thấy đây là niềm vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm của bản thân khi trở về xã hội, sớm ổn định cuộc sống, làm ăn lương thiện, không tái phạm tội.

Mỗi phạm nhân khi trở về xã hội phải chấp hành nghiêm chỉnh quy định của chính quyền địa phương về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là đối với những phạm nhân có địa chỉ cư trú tại các tỉnh, thành phố đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó, có quy định phải xét nghiệm Covid-19 trước khi về với gia đình.

Sau lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, Trại giam Châu Bình đã tiến hành các thủ tục như: cấp giấy chứng nhận đặc xá, tiền tàu xe, tiền ăn, tiền hỗ trợ từ Quỹ tái hòa nhập cộng đồng và giấy xác nhận kết quả xét nghiệm Covid-19… cho phạm nhân để họ trở về nơi cư trú. Tiến hành bàn giao 16 phạm nhân có địa chỉ cư trú trên địa bàn tỉnh Bến Tre cho Cơ quan thi hành án hình sự tỉnh Bến Tre để đưa họ về UBND các xã trong tỉnh. Riêng 11 phạm nhân có địa chỉ ở TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Trà Vinh, Trại giam Châu Bình đã bố trí phương tiện đến bàn giao cho Cơ quan thi hành án hình sự các tỉnh, thành phố để đưa họ về nơi cư trú an toàn.   

Tin, ảnh: Mạnh Hà 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN