Tránh xa cá độ bóng đá mùa Euro

19/06/2024 - 12:58

 Giải vô địch bóng đá châu Âu - Euro 2024 đang diễn ra. Đây là sự kiện thể thao, giải trí lớn, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Lợi dụng niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ, các tổ chức cờ bạc triệt để sử dụng không gian mạng lập ra nhiều website cá độ bóng đá với hệ thống máy chủ đặt tại nước ngoài, ra sức quảng cáo, lôi kéo dụ dỗ người chơi mở tài khoản tham gia.

Với niềm tin vào các đội tuyển yêu thích và mong muốn “vừa giải trí, vừa cầu may” nên nhiều người bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia cá độ bóng đá. Tuy nhiên, đây là hành vi vi phạm pháp luật và cũng là nguyên nhân làm gia tăng các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác như: trộm cắp, cướp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, mua bán người…

Trước tình hình trên, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bến Tre khuyến cáo:

- Người dân thể hiện niềm đam mê bóng đá đúng cách, văn hóa, văn minh; kiên quyết tránh xa cá độ bóng đá, tự ý thức hậu quả, tác hại của việc đánh bạc đến đời sống của bản thân, gia đình và xã hội.

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí bóng đá chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về an ninh trật tự, không tổ chức cá độ bóng đá, không tiếp tay, bao che để các đối tượng xấu tổ chức cá độ bóng đá.

- Trường hợp phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến cá độ bóng đá, người dân cần kịp thời báo tin đến cơ quan Công an gần nhất.

Phòng An ninh mạng và PCTP Công nghệ cao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN