Trao 150 suất học bổng “Tiếp sức đến trường”

23/08/2024 - 12:04

BDK.VN - Sáng 23-8-2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm học 2024-2025 cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Văn Bé Hai, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Võ Thị Thủy, cùng các đơn vị tài trợ đến dự.

Trao học bổng cho các em học sinh.

Chương trình đã trao 150 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện bước vào năm học mới. Trong đó, cấp tiểu học 48 em, THCS 60 em, THTP 21 em (1 triệu đồng/suất và 15 quyển tập); trung cấp, cao đẳng, đại học 21 em (2 triệu đồng/suất và 15 quyển tập), với tổng số tiền 171 triệu đồng.

Ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của các đơn vị tài trợ trong suốt thời gian qua, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Văn Bé Hai mong muốn các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng sẽ tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đồng thời rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các nhà hảo tâm tiếp tục tiếp sức cho học sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Theo Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Trịnh Thị Thanh Bình, Bến Tre hiện có gần 12.000 trẻ em sống trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã thực hiện tốt những nhiệm vụ về vận động chính sách, tuyên truyền thực hiện quyền trẻ em, phát biểu chính kiến, kiến nghị, tham gia giám sát, phản biện xã hội, trợ giúp pháp lý, tâm lý, tư vấn thực hiện quyền trẻ em; vận động nguồn lực xã hội để hỗ trợ học bổng, học phẩm, xe đạp, quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” được triển khai từ năm 2016 đến nay với 8 lần tổ chức, đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trao 8.756 lượt học bổng cho các em học sinh, sinh viên với số tiền gần 8 tỷ đồng.

Để Chương trình “Tiếp sức đến trường” tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân với tấm lòng nhân ái tiếp tục đồng hành ủng hộ cho chương trình để giúp đỡ, khích lệ được nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chắp cánh ước mơ, vì một tương lai tươi sáng của các em.

Tiếp nhận tài trợ từ các tổ chức, cá nhân và trao bảng vàng tri ân cho các tổ chức, cá nhân.

Dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã tiếp nhận tài trợ từ các tổ chức, cá nhân; đồng thời trao bảng vàng tri ân các đơn vị tài trợ.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN