Trao 50 bình oxy cho hai bệnh viện

05/10/2021 - 17:20

BDK.VN - Ngày 5-10-2021, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (Hội BTBNN) tỉnh tổ chức trao 50 bình oxy cho Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi.

Gia đình bà Nguyễn Kim Quyền trao bình oxy cho đại diện lãnh đạo hai bệnh viện.

Gia đình bà Nguyễn Kim Quyền trao bình oxy cho đại diện lãnh đạo hai bệnh viện.

Chủ tịch Hội BTBNN tỉnh Trần Công Ngữ cho biết: “50 bình oxy được hội tiếp nhận từ gia đình bà Nguyễn Kim Quyền (quê Bến Tre, đang định cư tại Mỹ), sự đóng góp của gia đình bà Quyền đã tiếp thêm nguồn lực cho công tác điều trị bệnh tại tỉnh trong tình hình dịch Covid-19”.

Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi đã cử nhân viên đến nhận số bình oxy để đưa vào điều trị cho bệnh nhân đang cần. Được biết mỗi bình oxy có giá 2,8 triệu đồng, đã được các bệnh viện kiểm định chất lượng và cho kết quả đảm bảo theo quy định. Tổng giá trị của 50 bình oxy là 140 triệu đồng.

Trong những tháng cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Hội BTBNN tỉnh đã vận động (quy thành tiền) được trên 9 tỷ đồng. Qua đó, Hội đã hỗ trợ vật tư y tế, lương thực, thực phẩm cho ngành y tế và tuyến đầu chống dịch; chăm lo cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi đại dịch như: tặng học bổng, học phẩm cho học sinh… với trên 2,8 tỷ đồng.

          Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN