Triển khai các hoạt động Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

18/04/2023 - 18:49

BDK - Ngày 18-4-2023, hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã bố trí không gian văn hóa Khmer Nam Bộ và cho du khách mặc thử trang phục truyền thống của người Khmer.

Trải nghiệm dùng nhạc cụ truyền thống Khmer tại Không gian văn hóa Khmer Nam Bộ.

Trải nghiệm dùng nhạc cụ truyền thống Khmer tại Không gian văn hóa Khmer Nam Bộ.

Khách đến tham quan được giới thiệu về ý nghĩa các trang phục, cách sử dụng, trình diễn một số loại nhạc cụ dân tộc của đồng bào Khmer Nam Bộ. Các hoạt động trải nghiệm do sinh viên Trường Ngôn ngữ - Văn hóa - Nghệ thuật Khmer Nam Bộ và nhân văn thuộc Trường Đại học Trà Vinh hướng dẫn.

Cùng chuỗi sự kiện này, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức các hoạt động nổi bật như: không gian triển lãm, chiếu phim về các dân tộc; hoạt động trực tuyến tìm hiểu về văn hóa các dân tộc ở tỉnh. Trưng bày, triển lãm sách chuyên đề về các dân tộc; triển lãm ảnh, chiếu phim về văn hóa các tộc người Việt Nam, hội thi trực tuyến tìm hiểu về văn hóa các dân tộc ở tỉnh kết hợp các hoạt động biễn diễn nghệ thuật như: biểu diễn múa lân, các tiết mục văn nghệ đặc trưng của các tộc người, giới thiệu sách về dân tộc, giới thiệu hòa tấu nhạc cụ, nghệ thuật múa của dân tộc Khmer.

Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy sự đa dạng văn hóa của các dân tộc, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc.

Tin, ảnh: Triều Dương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN