Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2023

23/03/2023 - 13:53

BDK.VN - Sáng 23-3-2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Cao Minh Đức, Đại tá - Phó giám đốc Công an tỉnh Lê Văn Hòa chủ trì hội nghị tổng kết tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2022, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp năm 2023.

Chủ trì hội nghị.

Chủ trì hội nghị.

Năm 2022, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các ngày lễ, kỷ niệm. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông chỉ giảm số người bị thương, tăng số người chết. Trong quý I-2023, tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt, trong đó đã xảy ra 28 vụ, giảm 13 vụ; làm 26 người chết, giảm 11 người; làm bị thương 3 người, giảm 9 người.

Đại diện các ngành, đoàn thể, địa phương đã thảo luận và đề xuất các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh Trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh thống nhất đánh giá của các đại biểu; đồng thời lưu ý, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng hơn, có chiều sâu, đúng đối tượng, nhất là các đối tượng cá biệt. Ban ATGT các huyện, thành phố vận động, tuyên truyền để mọi người dân cùng tham gia phản ánh những bất cập về ATGT với chính quyền địa phương và ngành công an để kịp thời khắc phục, chấn chỉnh.

Rà soát lại tình trạng phạt nguội từ camera để có giải pháp xử lý kiên quyết hơn. Các huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách rà soát thống kê và giải quyết ngay tình trạng hộ dân vi phạm tái lấn chiếm hành lang ATGT, tổ chức đợt đồng loạt ra quân cao điểm để xử lý triệt để các trường hợp vi phạm. Việc duy tu, sửa chữa khắc phục các điểm đen bất cập trong tổ chức giao thông, Sở GTVT nghiên cứu chọn lọc đầu tư những điểm lớn, có nguy cơ cao, không đầu tư dàn trải trong khi nguồn lực còn nhiều hạn chế. Rà soát, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường đã xuống cấp, những tuyến mới chưa được bố trí.

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN