Triển khai Chỉ thị số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng chống dịch Covid-19

04/08/2021 - 11:16

BDK.VN - Ngày 4-8-2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức quán triệt các chỉ đạo của Đảng và Tỉnh ủy về tăng cường thực hiện một số giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng quán triệt Chỉ thị số 07.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng quán triệt Chỉ thị số 07.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng đã thông tin các nội dung quan trọng trong lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng chống dịch Covid-19; triển khai Chỉ thị số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng chống dịch Covid-19 và những nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới.

Chỉ thị số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có những đánh giá cơ bản về kết quả công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua, nêu rõ những hạn chế và dự báo tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường thực hiện một số giải pháp cấp bách nhằm phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, quan điểm chỉ đạo là: Chăm lo bảo vệ sức khỏe tính mạng và sự an toàn của nhân dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đặt lên trước hết và trên hết; thực hiện nghiêm “5K” cùng với giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và các chỉ đạo của Chính phủ, áp dụng các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn, lựa chọn phương án tiêu chuẩn cao nhất trong phòng chống dịch đối với các địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và tổ chức tiêm phòng vắc-xin khẩn trương, xác định đối tượng ưu tiên tiêm phòng vắc-xin phù hợp với điều kiện phòng chống dịch trong tình hình mới.

Về phương châm, tiếp tục thực hiện tốt “4 tại chỗ”, huy động toàn thể nhân dân tham gia. Trong thực hiện phòng chống dịch Covid-19 phải đảm bảo các yêu cầu: rõ ràng, minh bạch, nghiêm, chắc và hiệu quả.

Yêu cầu phát huy cao độ, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên... trong chấp hành và vận động, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chủ động thực hiện các biện pháp mạnh mẽ và nhanh hơn, xử lý dứt khoát, dứt điểm công việc. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định. Tăng cường lực lượng y tế, không phân biệt công tư, tham gia phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Về công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng nhấn mạnh: Cần tiếp tục tăng cường, quan tâm công tác tuyên truyền, nhất là tại cơ sở các nội dung về phòng chống dịch Covid-19. Cần quán triệt sâu, nắm chắc, hiểu rõ, đồng thuận và thực hiện nghiêm. Tập trung tuyên truyền để người dân bình tĩnh, tin tưởng, thấu hiểu, đồng thuận với chính quyền chấp hành triệt để, hiểu biết về sự nguy hiểm của biến thể Delta, có ý thức cảnh giác trước những thông tin sai, xuyên tạc, gây hoang mang dư luận...

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN