Triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả năm 2023

17/02/2023 - 20:35

BDK.VN - Chiều 17-2-2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh - Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 tỉnh chủ trì hội nghị tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả năm 2022 và triển khai công tác năm 2023.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh chỉ đạo tại hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh chỉ đạo tại hội nghị.

Theo BCĐ 389 tỉnh, trong năm 2022, các thành viên BCĐ 389 tỉnh thực hiện nghiêm túc công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh đạt được kết quả rất tích cực, góp phần quan trọng trong việc ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cụ thể, tổng số vụ kiểm tra 1.665 vụ và tiến hành xử lý vi phạm hành là 1.265 vụ với số tiền phạt trên 26 tỷ đồng. Bên cạnh đó, cơ quan thường trực BCĐ 389 tỉnh đã chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức tiêu hủy tang vật, hàng hoá là thuốc lá điếu nhập lậu, hàng giả, hàng hết hạn sử dụng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm … với tổng trị giá hàng hóa trên 678 triệu đồng.

Dự báo năm 2023, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh đề nghị thành viên BCĐ cần xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm của công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023 để triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả hơn nữa. Trong đó, cần triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023 và các kế hoạch chuyên đề đã được ban hành.

Cục Quản lý thị trường chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các địa phương xây dựng kế hoạch chuyên đề, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý giá cả, chất lượng các mặt hàng vật tư nông nghiệp, kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, trà trộn hàng giả, hàng kém chất lượng tiêu thụ, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân.

Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường phối hợp quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu của các thương nhân trên địa bàn, đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân.

Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý địa bàn, phối hợp, chia sẽ thông tin nhằm đấu tranh có hiệu quả đối với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại xăng dầu trên địa bàn các huyện ven biển và vùng biển. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân và các ngành liên quan hướng dẫn việc giải quyết kiến nghị khởi tố của các ngành chức năng đúng kịp thời, theo quy định của pháp luật … Cục Quản lý thị trường chủ trì phối hợp với các sở, ngành, các địa phương tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo chấn chỉnh việc lợi dụng các hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo, khuyến mại, tư vấn, tri ân khách hàng...để bán hàng hóa trái pháp luật,...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể.

Dịp này, có 7 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả năm 2023 được UBND tỉnh khen thưởng.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN