Triển khai mô hình thí điểm chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em những năm đầu đời

12/11/2020 - 19:49

BDK - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa tổ chức hội nghị triển khai Đề án xây dựng mô hình điểm chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng giai đoạn 2018 - 2025 cho 2 xã An Thủy và Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri.

Mục tiêu đề án nhằm bảo đảm cho trẻ em đến 8 tuổi được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần; được bình đẳng tiếp cận với các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc phát triển toàn diện theo độ tuổi nhằm thực hiện các quyền của trẻ em, góp phần phát triển nguồn nhân lực quốc gia.

Tỉnh chọn 2 xã An Thủy và Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri triển khai 2 mô hình Tư vấn, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ trong chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời và Kết nối dịch vụ chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại cộng đồng.

Tại hội nghị, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thanh Hùng nhấn mạnh, cần có sự phối hợp chặt chẽ các ngành, các cấp từ tỉnh đến cơ sở trong truyền thông, nâng cao nhận thức, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ liên quan đến công tác trẻ em... Hai xã điểm sẽ tăng cường công tác tư vấn, hướng dẫn, giáo dục cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em các kiến thức, kỹ năng chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em đến 8 tuổi; chú trọng xây dựng chương trình, tổ chức các buổi tư vấn, nói chuyện chuyên đề, hướng dẫn, giáo dục làm cha mẹ về chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em những năm đầu đời.

Anh Đào

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN