Triển khai nhiệm vụ tuyên giáo 6 tháng cuối năm 2021

22/06/2021 - 19:06

BDK.VN - Chiều 22-6-2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2021.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.

Đại diện lãnh đạo các ban đảng tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành trong khối thông tin và khoa giáo, Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, MTTQ và các đoàn thể tỉnh.

Hội nghị đã đánh giá, ngành tuyên giáo thực hiện tốt chức năng tham mưu sơ kết, tổng kết việc thực hiện chủ trương, nghị quyết (NQ), đảm bảo nội dung, tiến độ các hội nghị; triển khai, quán triệt các chủ trương, NQ của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong nội bộ và tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong nhân dân, giữ vững ổn định tình hình tư tưởng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Chủ động tham mưu các văn bản cụ thể hóa thực hiện và tổ chức triển khai tốt việc học tập, quán triệt, tuyên truyền NQ Đại hội XI Đảng bộ tỉnh rộng khắp trong nội bộ và quần chúng, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động trong tổ chức thực hiện nghị quyết, chỉ thị, chương trình, đề án của Tỉnh ủy thực hiện NQ Đại hội. Kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ, tổ chức thực hiện hoàn thành tốt các thông tin tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị đã định hướng, ổn định tư tưởng trong cán bộ đảng viên và người dân theo hướng tích cực. Cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương và đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng cho rằng, trong thời gian tới, ngành tuyên giáo tiếp tục tham mưu tổ chức triển khai, quán triệt, tuyên truyền thực hiện NQ Đại hội XIII của Đảng, các chủ trương, NQ, đề án của Tỉnh ủy thực hiện NQ Đại hội XI Đảng bộ tỉnh sâu rộng, phù hợp hơn theo từng đối tượng. Tổ chức tuyên truyền đi vào chiều sâu, tập trung vào các ngày lễ, sự kiện chính trị. Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Cổ vũ mạnh mẽ, hướng dẫn và động viên người dân tiếp tục tham gia thực hiện phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động bản chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quán điểm sai trái, thù địch. Tiếp tục triển khai làm lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tinh thần “Đồng thuận - Sáng tạo”, thi đua “Đồng khởi mới”, sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị và người dân.

Toàn ngành tuyên giáo chủ động thường xuyên truyên truyền nâng cao nhận thức, cho cán bộ, đảng viên và người dân trong phòng chống Covid-19. Tham mưu cấp ủy tiếp tục lãnh đạo thực hiện NQ Trung ương 4, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU của Bộ Chính trị là nội dung quan trọng. Tập trung triển khai các nhiệm vụ đã ký kết trong chương trình phối hợp với các ngành, đoàn thể, nhất là công tác phối hợp với các cấp ủy địa phương. Trọng tâm là phối hợp tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận của người dân về các công trình, dự án.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN