Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo kéo giảm tai nạn giao thông

22/10/2021 - 06:17

BDK - Trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng đã công bố số điện thoại đường dây nóng về tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân liên quan đến tình hình trật tự ATGT trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Lắp mắt camera trên tuyến đường nội ô thành phố để góp phần kiểm soát trật tự an toàn giao thông. Ảnh: CTV

Lắp mắt camera trên tuyến đường nội ô thành phố để góp phần kiểm soát trật tự an toàn giao thông. Ảnh: CTV

Niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của các cá nhân có trách nhiệm giải quyết thông tin về tình hình ATGT tại từng địa bàn trên các phương tiện thông tin đại chúng, bến xe, bến phà, phương tiện công cộng, khu vực công cộng, các doanh nghiệp vận tải và thông báo đường dây nóng đảm bảo trật tự ATGT của Ủy ban ATGT Quốc gia trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ban ATGT các huyện, thành phố phối hợp với các ngành chức năng tiến hành giải tỏa các trường hợp lấn chiếm lòng đường, lề đường làm nơi buôn bán, tạo sự thông thoáng, an toàn cho người tham gia giao thông. Công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên hệ thống cầu, đường trên địa bàn tỉnh đã được đơn vị quản lý đường bộ triển khai thực hiện tốt nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các dịp lễ 30-4, 1-5 và 2-9. Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã chỉ đạo các đơn vị thi công phải đảm bảo ATGT đối với các công trình đang thi công trước, trong và sau Tết; kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành lang ATGT đường bộ trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh và đường huyện và chuyển cho địa phương giải quyết theo thẩm quyền là 51 trường hợp. Phối hợp với Công an tỉnh, Sở GTVT, Ban ATGT các huyện, thành phố, Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu triển khai kịp thời phương án điều tiết giao thông đoạn đường vào cầu Rạch Miễu, cầu Rạch Miễu, trên tuyến quốc lộ (QL) 60, nhằm đảm bảo ATGT thông suốt, an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bên cạnh đó, đã bố trí 12.869 lực lượng có mặt 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 (Công an: 4.787, Y tế: 1.748, Thanh tra Sở GTVT: 1.377, Quân sự: 3.166, Đoàn thanh niên: 1.747). Kết quả, tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại các chốt kiểm soát dịch ổn định, lực lượng chức năng tiến hành dừng, kiểm tra 327.270 phương tiện tham gia giao thông. Trong đó, khai báo y tế 71.936 trường hợp, khai báo y tế qua phần mềm quản lý di biến động người dân 71.936 trường hợp; nhắc nhở việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch 15.700 trường hợp; buộc quay đầu, không cho vào địa bàn tỉnh 1.271 trường hợp. Lập biên bản vi phạm hành chính 496 trường hợp không thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ANTT, trật tự ATGT, kiểm soát, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Qua đó, phát hiện và lập biên bản 2.249 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch, đã xử phạt 1.898 trường hợp với số tiền 3.308 triệu đồng.

Trong công tác xử lý các điểm nguy hiểm thường xảy ra va chạm và tai nạn giao thông, đang triển khai công tác đảm bảo ATGT trên tuyến QL.57, QL.57B, QL.57C, QL.60, đường tỉnh 885, đường huyện 24, đường huyện 92 và tuyến sông Cửa Đại năm 2021 theo chủ trương phê duyệt của UBND tỉnh, với kinh phí thực hiện 11,4 tỷ đồng.

Lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở phát huy tốt vai trò nòng cốt, tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT phù hợp với tình hình thực tế tại từng địa phương, gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19. Cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm quy trình công tác, quy định pháp luật. Thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức, nhất là tuyên truyền các nội dung về Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Trong 9 tháng năm 2021, với sự chỉ đạo quyết liệt của các ngành, các cấp, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn được đảm bảo, đặc biệt là trong đợt phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các dịp lễ 30-4, 1-5 và 2-9. Tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh được kéo giảm cả 3 mặt so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, giảm 50 vụ (32,89%), giảm 39 người chết (30,95%), giảm 34 người bị thương (52,31%).

(Còn tiếp)

Phong Cao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN