Triển khai “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2021

18/11/2021 - 13:38

BDK.VN - Theo kế hoạch của UBND tỉnh, “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2021 diễn ra từ ngày 15-11-2021 đến 15-12-2021.

Thi sân khấu hóa, hội diễn tuyên truyền viên giỏi là một trong những hình thức tuyên truyền Tháng hành động. Ảnh tư liệu.

Thi sân khấu hóa, hội diễn tuyên truyền viên giỏi là một trong những hình thức tuyên truyền Tháng hành động. Ảnh tư liệu.

Tháng hành động là điểm nhấn, tạo nên một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn quốc; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Chủ đề Tháng hành động năm 2021 là “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Những hoạt động chính trong Tháng hành động gồm có: Tăng cường tuyên truyền như treo băng rôn, khẩu hiệu, pa-no, áp phích, tờ rơi tuyên truyền; truyền thông trực tiếp tại cơ sở; tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh, truyền hình; hệ thống thông tin cơ sở ở các xã, phường, thị trấn; truyền thông xã hội qua các trang thông tin điện tử, kênh mạng xã hội.

Căn cứ vào điều kiện tình hình thực tế, lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp như: Tổ chức các diễn đàn, đối thoại, tọa đàm, hội thảo, tập huấn về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2021. Tổ chức các cuộc thi về chủ đề bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (thi tìm hiểu pháp luật, thi sáng tác, thi sân khấu hóa, hội diễn tuyên truyền viên giỏi), giao lưu văn nghệ, thể thao). Tổ chức hoạt động hỗ trợ các nạn nhân, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em nói chung và công tác triển khai Tháng hành động năm 2021 nói riêng.

Kinh phí tổ chức triển khai các hoạt động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 từ nguồn ngân sách nhà nước được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và các nguồn vận động, huy động hợp pháp khác. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được UBND tỉnh giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Theo dõi, giám sát quá trình thực hiện và tổng hợp kết quả hoạt động Tháng hành động năm 2021 báo cáo UBND tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN