Triển khai Ứng dụng du lịch thông minh và Cuộc thi ảnh đẹp “Nụ cười Bến Tre”

30/03/2023 - 11:19

BDK.VN - Trong các ngày từ 29-3 đến 10-4-2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển khai Ứng dụng du lịch thông minh (Ben Tre Tourism) và Cuộc thi ảnh đẹp “Nụ cười Bến Tre” trên Ứng dụng du lịch thông minh cho công chức phụ trách văn hóa - xã hội và chủ cơ sở kinh doanh, người phụ trách về kỹ thuật, truyền thông của cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn 9 huyện, thành phố.

Công chức cấp xã tham dự buổi triển khai.

Ứng dụng “Ben Tre Tourism” có thể được tải và cài đặt từ CHPlay cho nền tảng di động Android và từ App Store cho nền tảng IOS. Ứng dụng hiện được hỗ trợ các ngôn ngữ gồm: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung, cung cấp thông tin các hoạt động du lịch, các sự kiện nổi bật của tỉnh, cập nhật thông tin về chất lượng, giá cả các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh gồm: Lưu trú, lữ hành, vận tải, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe, cửa hàng bán lẻ, máy giao dịch tự động và các dịch vụ khác dành cho khách du lịch (các phương tiện di chuyển đường bộ, vận chuyển đường thủy nội địa, thời tiết, tra cứu hướng dẫn viên và từ điển dịch song ngữ Việt - Anh). Ứng dụng còn là kho tích hợp dữ liệu về tài nguyên du lịch, giới thiệu di tích, điểm đến, bản đồ số du lịch Bến Tre.

Đồng thời, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng triển khai, hướng dẫn tham gia Cuộc thi ảnh đẹp “Nụ cười Bến Tre” năm 2023 trên Ứng dụng du lịch thông minh Ben Tre Tourism https://bentretourism.vn. Cuộc thi ảnh “Nụ cười Bến Tre” trên ứng dụng Ben Tre Tourism nhằm xây dựng thương hiệu du lịch Bến Tre với sản phẩm riêng là “Nụ cười” và lan tỏa thông điệp “Bến Tre - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng”. Thông qua đó giúp du khách và người dân Bến Tre đưa ra trải nghiệm về sự hài lòng, hạnh phúc qua “Nụ cười” khi đến và ở Bến Tre. Đồng thời lưu ảnh kỷ niệm, cập nhật vào cơ sở dữ liệu ảnh đẹp Bến Tre để triển lãm, in thành sách ảnh để quảng bá cho du lịch tỉnh.

Ban tổ chức cũng hướng dẫn công chức các xã phường, thị trấn sử dụng công cụ quản trị, cập nhật thông tin bài viết trên Ứng dụng du lich thông minh, Cổng thông tin điện tử du lịch Bến Tre và chuyển giao tài khoản Ứng dụng du lịch thông minh quản trị của phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN